Bắt người đàn ông Nhật vào sân bay bất hợp pháp để lên máy bay

Một người đàn ông 38 tuổi đã bị bắt vào ngày 7 tháng 5 sau khi người này xâm nhập trái phép vào đường băng của sân bay Naha ở thủ phủ Naha của tỉnh Okinawa trên một chiếc xe tải nhẹ và lên máy bay.

Cảnh sát tỉnh Okinawa đã bắt giữ Reo Oshiro, một nhân viên dịch vụ giao hàng đến từ làng Yomitan của tỉnh, vì nghi ngờ đột nhập vào một tòa nhà sau khi vào khu vực cấm. Người này được cho là đã thừa nhận các cáo buộc và đã nói với cảnh sát “Tôi không có tiền nhưng tôi muốn lên máy bay.” Nghi phạm cũng đã lên một chiếc máy bay chở khách chuẩn bị khởi hành.

tội phạm Nhật Bản

Ảnh minh hoạ

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản sẽ điều tra các trường hợp này như một “vấn đề nghiêm trọng”. Bộ vào ngày 8 tháng 5 đã gửi thư tới 97 quản lý sân bay trên toàn quốc kêu gọi chú ý đến các biện pháp an ninh.

Oshiro bị buộc tội vào sân bay vào khoảng 6 giờ chiều ngày 7 tháng 5. Sau khi đỗ xe trên đường băng, anh ấy lên một chiếc máy bay của All Nippon Airways Co. (ANA) từ đoạn đường nối và bị các nhân viên nam bắt giữ trên máy bay. Hai nhân viên bị trầy xước ở tay trái. Lúc này không có hành khách nào trên máy bay.

Theo cảnh sát tỉnh, có 2 cổng với hàng rào lưới thép, mỗi cổng cao khoảng 2,3 mét và dài 3,3 mét, ở phía Bắc của tòa nhà ga hành khách tại sân bay. Chúng đã được khóa bằng chốt và khóa móc nhưng đã bị hỏng. Chiếc xe do Oshiro điều khiển cũng bị hư hỏng phần đầu nên người ta tin rằng anh ta đã vượt qua những cánh cổng này và đi vào đường băng. Khoảng cách từ cổng đến máy bay của hãng ANA là khoảng 150 mét.

sân bay Nhật Bản

Ảnh minh hoạ

Liên quan đến thủ tục an ninh sân bay, văn phòng biện pháp an ninh hàng không của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản cho biết: “Chúng tôi không thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào vì khả năng khủng bố hoặc một sự cố bắt chước”, đồng thời nói thêm: “Chúng tôi nhận thấy rằng trường hợp này là một vấn đề nghiêm trọng. Chúng tôi muốn điều tra nguyên nhân và làm việc để ngăn chặn sự tái diễn.” Theo ANA, sự cố đã khiến 3 chuyến bay bị hoãn khoảng 1 giờ 20 phút, ảnh hưởng đến khoảng 720 hành khách.

Ông Mitsuru Fukuda, Giáo sư tại Đại học Quản lý Rủi ro Đại học Nihon, cho biết: “Thực tế là vụ xâm nhập xảy ra là một lỗi bảo mật. Nó có thể dẫn đến các vụ việc như cướp hoặc khủng bố. Đường băng, nơi thường thì người bên ngoài không thể tiếp cận, có thể đã có lỗ hổng trong biện pháp an ninh. Cần phải xem xét lại tình hình an ninh tổng thể, bao gồm cả đường băng và các khu vực bảo dưỡng.”

Nhân viên của sân bay nào đánh giá cao nhất thế giới?

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る