Vì sao nhiều người Nhật vẫn nuôi mèo dù bị dị ứng?

Theo nghiên cứu của công ty con Nhật Bản thuộc tập đoàn đa quốc gia Hàn Quốc LG Corp, khoảng 1/8 chủ sở hữu mèo vẫn giữ thú cưng yêu quý của họ mặc dù bị dị ứng với chúng.

dị ứng mèo

Cuộc khảo sát của LG Electronics Japan Inc. có trụ sở tại Tokyo với 9.429 người từ 20 tuổi trở lên trên khắp Nhật Bản cho thấy nhiều người nuôi mèo cảm thấy mèo là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và coi chúng như gia đình. Kể từ khi mang mèo về nuôi, 11,8% bắt đầu có các triệu chứng dị ứng, chẳng hạn như ngứa mắt, sổ mũi và hắt hơi. Khoảng 90% những người này đã bắt đầu sử dụng thuốc dị ứng, mua máy lọc không khí và thực hiện các biện pháp khác để chống chọi với dị ứng.

Cuộc khảo sát đã hỏi những người bị dị ứng lý do tiếp tục nuôi động vật, với nhiều lựa chọn có thể xảy ra. Câu trả lời hàng đầu được chọn là:

  • Vì mèo giống như thành viên trong gia đình: 60,2%
  • Vì tôi cảm thấy có trách nhiệm với tư cách là một người chủ: 49,8%
  • Vì các triệu chứng dị ứng của tôi không quá nghiêm trọng, tôi có thể kiểm soát chúng: 47,1%
  • Vì tôi rất yêu mèo nên không có vấn đề gì: 42%

Theo Hiệp hội thức ăn cho thú cưng Nhật Bản, ước tính có khoảng 8,83 triệu con mèo được nuôi làm thú cưng ở nước này vào năm 2022. Mèo đã thay thế chó trở thành thú cưng phổ biến nhất ở Nhật Bản. Vuốt ve những chú mèo được biết là giải phóng hormone oxytocin có lợi về thể chất và tinh thần, giúp giảm bớt căng thẳng hàng ngày cho chủ nhân.

dị ứng mèo

Một nhân viên của LG Nhật Bản giải thích: “Cuộc khảo sát cho thấy có rất nhiều người sẵn sàng chịu đựng chứng dị ứng vì tác dụng xoa dịu, làm giảm căng thẳng của mèo.”

Chi phí nuôi thú cưng trung bình ở Nhật

10 giống chó được yêu thích nhất ở Nhật

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る