Khoa Manga đầu tiên của Nhật tại trường trung học công lập ở Kumamoto

Một buổi lễ khai giảng đã được tổ chức tại một trường trung học cấp tỉnh ở Takamori-machi, tỉnh Kumamoto. Đây là trường trung học công lập đầu tiên ở Nhật Bản thành lập khoa Manga.

khoa manga nhật bản

Ảnh minh hoạ

Vào ngày 10, 40 học sinh mới sẽ là lớp đầu tiên đã tham dự lễ khai giảng. Hiệu trưởng Toshiaki Kusahara nói: “Hãy học hỏi sự nhạy cảm phong phú và các kỹ thuật đáng tin cậy và tiến một bước tới ước mơ của các em.”

Tại buổi lễ, một họa sĩ truyện tranh chuyên nghiệp đã tặng hoa chúc mừng và chủ tịch của một công ty xuất bản mà các học sinh cộng tác trong các lớp học đã có mặt để chúc mừng việc nhập học của các em.

Ông Nobuhiko Horie, Chủ tịch của Coamix, một công ty xuất bản, cho biết, “Cá tính không chỉ có một mà có nhiều mặt. Điều quan trọng là phải quan tâm đến mọi thứ để các em có thể nhận ra cá tính của chính mình. Hãy nỗ lực học tập. Hóa học và vật lý có ích cho việc nghĩ ra những chiêu thức đặc biệt và tiếng Anh, tiếng Quốc ngữ có ích cho việc nghĩ ra những lời thoại trong manga”.

khoa manga nhật bản

Ảnh NHK

Ở khoa Manga của trường, ngoài việc được các họa sĩ truyện tranh và biên tập viên chuyên nghiệp hướng dẫn trực tiếp 2 giờ mỗi tuần, học sinh sẽ học những điều cơ bản về vẽ trong giờ học mỹ thuật, đồng thời lên kế hoạch cho các lớp học sử dụng thiết bị mà các chuyên gia thường sử dụng.

Một nữ sinh năm nhất hào hứng nói: “Em đã có thể tiến một bước gần hơn đến ước mơ của mình. Em muốn cố gắng hết sức để vẽ một bộ truyện tranh hay như những hoạ sĩ manga khác”.

20 bộ manga của Nhật sẽ làm bạn khóc

Cùng học tiếng Nhật với 7 anime tuyển chọn

 

Nguồn: NHK

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る