Vấn đề tạo nên căng thẳng trong cuộc sống của các cặp vợ chồng ở Nhật

Một cuộc khảo sát gần đây tại Nhật Bản của ngân hàng Sony đã hỏi các cặp vợ chồng ở độ tuổi 30 và 40, đã kết hôn hơn 3 năm, về sự căng thẳng trong cuộc sống gia đình của họ.

Kết quả cho thấy “tiền bạc hay tài chính gia đình” gây căng thẳng nhiều nhất. Tiếp theo đó là “việc nhà” và “nuôi dạy con cái”. Cuối cùng là nguyên nhân đến từ mối quan hệ vợ chồng/gia đình. Tỷ lệ phần trăm kết hợp của những người cảm thấy căng thẳng “rất nhiều” hoặc “tương đối nhiều” về tài chính là 57,2%.

Ở mức 56,8%, hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ có bất đồng với bạn đời về tài chính gia đình. Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến bất đồng là “không có đủ tiền tiết kiệm” và “chi tiêu quá nhiều so với thu nhập”.

mâu thuẫn gia đình

Lợi ích và mẹo ghi chép sổ chi tiêu khi sống ở Nhật cực hiệu quả

Trong số những ví dụ cụ thể về sự bất đồng, một nam giới ở độ tuổi 40 giải thích rằng “Chúng tôi dự định rằng thu nhập của tôi sẽ trang trải hầu hết các chi phí trong gia đình và thu nhập của vợ tôi sẽ được gửi vào khoản tiết kiệm, nhưng khi một khoản chi phí đột ngột phát sinh, mới phát hiện ra là hầu như không có bất kỳ khoản tiết kiệm nào.” Một phụ nữ khác ở độ tuổi 40 nói: “Công việc của chúng tôi quá bận nên đã không thể nói về việc quản lý tài chính gia đình.”

mâu thuẫn gia đình

Một số nguyên nhân cụ thể về vấn đề quản lý chi tiêu gia đình gây tranh cãi giữa các cặp vợ chồng:

– Không có đủ tiền tiết kiệm

– Chi tiêu nhiều hơn thu nhập

– Cách nghĩ về chi tiêu gia đình không giống nhau

– Quản lý chi tiêu gia đình đang bị phân công không hợp lý

– Không quản lý tốt chi tiêu gia đình

Người dân tỉnh nào ở Nhật giỏi tiết kiệm nhất?

30 bí quyết để cuộc sống vợ chồng hạnh phúc theo chuyên gia người Nhật

 

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る