Saitama Nhật Bản trợ cấp tiền cho người dân mua mũ bảo hiểm xe đạp

Thành phố phía Đông Nhật Bản Sakado, tỉnh Saitama sẽ tặng 2.000 yên (khoảng 360 nghìn đồng) cho mỗi cư dân mua mũ bảo hiểm đi xe đạp vào đầu tháng 4 tới khi chính phủ nước này chuẩn bị thực thi Đạo luật giao thông đường bộ sửa đổi. Theo đó, người đi xe đạp phải đội mũ bảo hiểm từ tháng 4 năm 2023.

mũ bảo hiểm xe đạp

Xe đạp ở Nhật – điều bạn cần biết

Kể từ tháng 12 năm 2014, chính quyền thành phố Sakado ở tỉnh Saitama đã trợ cấp mua mũ bảo hiểm cho cư dân từ học sinh trung học cơ sở trở xuống, cũng như người già từ 65 tuổi trở lên. Bằng cách mở rộng hỗ trợ cho cư dân ở mọi lứa tuổi, thành phố hy vọng việc đội mũ bảo hiểm sẽ trở nên phổ biến hơn.

Để đạt được mục tiêu đó, 800.000 yên, đủ mua 400 chiếc mũ bảo hiểm, đã được lập ngân sách cho năm tài chính 2023. Nếu nhu cầu cần thiết, thành phố sẵn sàng cung cấp ngân sách bổ sung để giúp nhiều cư dân hơn nữa mua mũ. Một quan chức thành phố cho biết rất hiếm khi các thành phố trực thuộc tỉnh cung cấp hỗ trợ toàn diện như vậy.

mũ bảo hiểm xe đạp

Bộ phận chịu trách nhiệm quản lý giao thông của thành phố cho biết: “Cho đến nay, trẻ em được khuyên đội mũ bảo hiểm, nhưng chúng tôi hy vọng rằng hệ thống trợ cấp mới này sẽ khuyến khích người lớn đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp và họ sẽ đảm bảo an toàn giao thông bằng cách trở thành một tấm gương cho trẻ em”.

Người đi xe đạp ở Nhật bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm từ năm 2023

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る