Khách của các tàu du lịch nước ngoài đến Nhật Bản gần bằng mức trước COVID

Một cuộc khảo sát của Kyodo News hôm Chủ nhật cho thấy lượng khách của các tàu du lịch do nước ngoài khai thác đến Nhật Bản đạt con số gần bằng mức được thấy trước khi xảy ra đại dịch corona khi các chuyến cập cảng của họ đến nước này vào tháng 3 sau 3 năm gián đoạn.

tàu du lịch

Cuộc khảo sát cho thấy, trong số 42 cảng chính, tổng cộng 89 lượt khách dự kiến sẽ tới vào tháng 3 tại 23 cảng trên 22 tỉnh thành. Bên cạnh đó, nhiều chính quyền địa phương và nhà khai thác tàu cũng đang tiến hành thảo luận để tiến hành các dự định cập cảng khác. Trước đại dịch vào tháng 3 năm 2019, Nhật Bản có 125 chuyến tàu cập bến tại 42 cảng.

Sự phục hồi dường như phản ánh việc xúc tiến du lịch của các thành phố địa phương ở Nhật Bản, cũng như việc Trung Quốc tạm dừng tiếp nhận các tàu tuần dương quốc tế.

Kyodo News đã khảo sát 42 cảng trên 32 tỉnh thành đã tiếp nhận các tàu du lịch lớn vào năm 2019. Trong số 2,15 triệu người đến thăm Nhật Bản trên các tàu du lịch vào năm 2019, 80% đến từ Trung Quốc. Theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, những du khách từ khắp nơi trên thế giới đã chi 80,5 tỷ yên (590 triệu đô la) trong thời gian họ ở Nhật Bản.

Nhật Bản đã đình chỉ cập bến các tàu du lịch nước ngoài kể từ tháng 3 năm 2020 sau khi tàu du lịch Diamond Princess bị lây nhiễm hàng loạt, khiến hàng nghìn người bị cách ly ở Yokohama vào tháng 2 năm 2020 và khiến 13 trong số hơn 700 thủy thủ đoàn và hành khách bị nhiễm bệnh dẫn đến tử vong.

tỉnh kanagawa

Các chuyến cập cảng của các tàu du lịch từ nước ngoài sẽ nối lại, bắt đầu từ Shimizu ở tỉnh Shizuoka, miền Trung Nhật Bản vào ngày 1 tháng 3. Trong số 23 cảng dự kiến đón tàu du lịch vào tháng 3, Kagoshima ở phía Tây Nam Nhật Bản sẽ có nhiều bến cảng nhất với 11 cảng, tiếp theo là 9 cảng ở Kobe ở phía Tây Nhật Bản và Naha ở tỉnh Okinawa, quận đảo cực Nam. Yokohama gần Tokyo sẽ có 8 chuyến du ngoạn và Kochi ở miền Tây Nhật Bản là 7 chuyến.

Cảng ở Osaka phía Tây Nhật Bản cho biết trong cuộc khảo sát rằng họ có kế hoạch tiếp nhận một số tàu du lịch nhưng từ chối nêu rõ số lượng, viện dẫn các cuộc thảo luận đang diễn ra với các bên liên quan. Nó đã có 7 bến tàu du lịch nước ngoài vào tháng 3 năm 2019.

Các cảng ở Nagoya ở miền Trung Nhật Bản, Takamatsu ở miền Tây Nhật Bản, Hakata và Nagasaki ở Tây Nam Nhật Bản cũng từ chối cung cấp con số vì những lý do tương tự.

Trước khi tiếp nhận các tàu du lịch quốc tế, Chính phủ Nhật Bản kêu gọi các thành phố địa phương thảo luận và đạt được thỏa thuận với các nhà khai thác tàu và cơ quan hải quan và y tế địa phương về các biện pháp ứng phó với nhiễm trùng corona. Trong số 23 cảng dự kiến chấp nhận các chuyến du ngoạn nước ngoài, 16 cảng đã hoặc sắp đạt được các thỏa thuận như vậy, trong khi 7 cảng vẫn đang trong quá trình thảo luận.

10 điểm check in lý tưởng và những điều bạn nên biết khi du lịch Ehime

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る