Nhật dự định rà soát hoạt động và chất lượng các trường tiếng

Chính phủ Nhật đã quyết định về một dự thảo luật để sàng lọc và chứng nhận các trường dạy tiếng Nhật đảm bảo chất lượng bằng cách đặt ra các tiêu chuẩn bao gồm số lượng giáo viên và nội dung đào tạo.

trường học Nhật Bản

Trong luật dự kiến thực thi vào tháng 4 năm 2024 sau khi được ban hành trong phiên họp Quốc hội hiện tại, chính phủ cũng yêu cầu giáo viên hướng dẫn tại các trường được chứng nhận phải đạt được chứng chỉ quốc gia mới về giảng dạy tiếng Nhật.

Chính phủ tăng cường giám sát các trường dạy tiếng Nhật sau các trường hợp quản lý đáng ngờ, như một nhà điều hành bị cáo buộc sắp xếp việc làm bất hợp pháp cho du học sinh vào năm 2017 hay việc tồn tại một số trường học cho phép người nước ngoài vào Nhật Bản để làm việc dưới vỏ bọc là du học sinh.

Năm 2019, Đại học Phúc lợi Xã hội Tokyo, nơi chấp nhận sinh viên tốt nghiệp các trường dạy tiếng Nhật không thể vào các trường đại học khác do trình độ tiếng Nhật kém, đã bị phát hiện mất liên lạc với hơn 1.000 sinh viên nước ngoài trong 3 năm kể từ năm tài chính. 2016.

Theo hệ thống sàng lọc mới dự kiến:

  • Một trường dạy tiếng Nhật được chứng nhận cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn về số lượng giáo viên, không gian của cơ sở và nội dung đào tạo mà Bộ giáo dục đặt ra theo số lượng học sinh và trình độ ngôn ngữ
  • Tên của các trường được chứng nhận sẽ được công bố trên trang web của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ
  • Các trường sẽ được yêu cầu mỗi năm tài chính phải báo cáo với Bộ về nội dung của các bài học, tình hình tuyển sinh của học sinh và các thông tin khác
  • Nếu việc quản lý của nhà điều hành được coi là không phù hợp, nó sẽ phải tuân theo lệnh điều chỉnh
  • Để đủ điều kiện trở thành giáo viên dạy tiếng Nhật đã đăng ký, ứng viên cần phải vượt qua kỳ thi quốc gia để đo lường mức độ kiến thức và kỹ năng cần thiết cho việc giáo dục tiếng Nhật. Sau khi vượt qua kỳ thi, họ cần được đào tạo tại chỗ về việc dạy học sinh

trường học Nhật Bản

Làm thế nào để học tập hiệu quả tại trường tiếng Nhật?

Sau khi luật được ban hành, chính phủ dự kiến sẽ yêu cầu các trường học phải có chứng nhận nếu họ muốn tiếp nhận người nước ngoài đến Nhật Bản theo thị thực du học sinh. Như một biện pháp chuyển tiếp, chính phủ sẽ cho phép giáo viên hướng dẫn dạy tiếng Nhật mà không cần bằng cấp trong 5 năm sau khi luật có hiệu lực.

Theo Cơ quan Dịch vụ Nhập cư Nhật Bản, tính đến tháng 6 năm 2022, có 2,96 triệu cư dân nước ngoài, tăng 7,3% so với tháng 12 năm 2021, trong đó có 260.767 người ở Nhật Bản bằng thị thực du học sinh.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る