9 loại địa điểm mua sắm thường gặp ở Nhật

Ở bài viết này, hãy cùng LocoBee tìm hiểu về 9 loại hình địa điểm mua sắm chính tại Nhật. Đây là những thông tin hữu ích giúp bạn khỏi bỡ ngỡ khi tới Nhật sống, học tập, làm việc hoặc đơn giản chỉ là du lịch!

10 nhóm mặt hàng nên mua ở Nhật

 

#1. Cửa hàng bách hóa

Cửa hàng bách hóa là các cửa hàng lớn với nhiều loại sản phẩm bao gồm tất cả các thứ liên quan đến cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như quần áo, thực phẩm, nhà ở, được đặt trước các nhà ga và khu vực trung tâm thành phố ở các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Sapporo, Fukuoka và Nagoya.

mua sắm ở Nhật

Các cửa hàng này thường có nhiều nhân viên, bán hàng trực tiếp các sản phẩm cao cấp và bạn có thể trải nghiệm mua sắm các thương hiệu nổi tiếng được đóng gói 1 cách cẩn thận cùng với sự hiếu khách của người dân Nhật Bản. Ngoài ra còn có các cửa hàng bách hóa đặt dưới các ga lớn, nơi bán nhiều món ăn, hộp bento, đồ ngọt Nhật Bản và phương Tây.

Tùy thuộc vào vị trí, các cửa hàng bách hóa có thể được chia thành các cửa hàng bách hóa đô thị nằm ở trung tâm thành phố, các cửa hàng bách hóa đầu cuối được đặt tại các nhà ga đường sắt tư nhân và các cửa hàng bách hóa ngoại ô mở ra với vai trò thu hút khách hàng là chính. Thủ tục miễn thuế đơn giản và nhanh gọn. Giờ làm việc thường từ 10:00 đến 20:00. Tuy nhiên có cửa hàng cũng mở đến khoảng 22 giờ.

 

#2. Trung tâm mua sắm

Trung tâm mua sắm là cơ sở thương mại tích hợp với số lượng lớn cửa hàng bán quần áo, hàng hóa, thực phẩm, các cửa hàng bán lẻ khác, nhà hàng. Ngoài các cửa hàng bách hóa và siêu thị lớn, còn có các cửa hàng đặc sản, trung tâm giải trí, bãi đậu xe, rạp chiếu phim và tùy thuộc vào địa điểm, còn có bưu điện và ngân hàng. Nhiều trung tâm mua sắm nằm cạnh nhà ga và thuận tiện cho việc mua sắm.

mua sắm

Các cửa hàng thường đóng cửa muộn lúc 21:00-22:00 nên bạn có thể mua sắm sau bữa tối. Có rất nhiều cửa hàng quần áo thời trang hàng ngày và đồ phụ kiện mà phụ nữ trẻ Nhật Bản thích. Thủ tục miễn thuế thường được thực hiện tại từng cửa hàng.

 

#3. Cửa hàng outlet

Tại các cửa hàng outlet, bạn có thể mua các mặt hàng có thương hiệu cao cấp và các mặt hàng của nhà sản xuất với giá thấp. Có 1 số khu Outlet có đến hơn 100 cửa hàng không chỉ bán quần áo, giày dép, túi xách, hàng thời trang của các thương hiệu, nhà sản xuất mà còn kinh doanh đa dạng các sản phẩm như đồ thể thao, đồ dã ngoại, đồ nội thất, đồ gia dụng, mỹ phẩm.

trung tâm thương mại

Nhiều trung tâm outlet nằm ở ngoại ô hoặc khu du lịch dọc theo đường cao tốc và quốc lộ, cách xa các thành phố lớn. Do đó, để thuận tiện nhất, bạn nên đến đó bằng xe hơi. Nhiều trung tâm outlet có xe buýt đi từ nhà ga gần nhất, cũng có trường hợp có xe buýt tốc hành đi từ trung tâm thành phố. Nếu bạn đi một mình thì cần nghiên cứu kỹ đường đi, tính cả đi về sẽ mất cả ngày, tuy nhiên, đổi lại, đôi khi lại mua được những thứ bất ngờ với giá rẻ.

 

#4. Phố mua sắm, cửa hàng đồ hiệu

Giống như Phố Regent của London và Đại lộ Champs-Elysées của Paris, Nhật Bản cũng có nhiều cửa hàng thương hiệu cao cấp trên các con phố và khu mua sắm nổi tiếng như Ginza, Harajuku, Shinsaibashi và Tenjin. Không chỉ có các cửa hàng bán sản phẩm của các thương hiệu xa xỉ như Hermès, Gucci và Louis Vuitton, mà còn có các cửa hàng chuyên biệt như BEAMS và UNITED ARROWS, và một số cửa hàng cao cấp khác.

Ginza - Tokyo

Giờ làm việc thường từ 10:00 đến 20:00. Nếu không tra cứu trước trên bản đồ hoặc sách hướng dẫn du lịch, bạn có thể không tìm được cửa hàng mình muốn. Nhiều cửa hàng ở Tokyo và Osaka có bán hàng miễn thuế.

 

#5. Siêu thị

Các siêu thị là nơi người Nhật đi mua sắm các đồ dùng hàng ngày như thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày và quần áo. Giá cả tại đây thường hợp lý do khách thường mua số lượng lớn và tự phục vụ. Kẹo, trái cây, đồ uống, món ăn phụ, có rất nhiều loại để bạn lựa chọn.

siêu thị

Một số cửa hàng mở cửa đến 9:00 sáng và khoảng 23:00 vào ban đêm. Nếu bạn muốn mua nhiều quà lưu niệm cho hàng xóm, bạn bè, thì đây là nơi bạn nên đến. Các siêu thị có ở khắp mọi nơi, hãy tra bản đồ để tìm siêu thị gần nhất với bạn.

 

#6. Nhà thuốc

Các hiệu thuốc có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu tại Nhật Bản, chẳng hạn như trước ga tàu hoặc gần khách sạn. Ngoài dược phẩm và các sản phẩm vệ sinh, các nhà thuốc tại Nhật còn tích hợp bán nhiều loại sản phẩm khác, bao gồm mỹ phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày và thực phẩm tốt cho sức khỏe.

người nhật

Các loại thuốc như thuốc cảm, thuốc tiêu hóa, thuốc nhỏ mắt có thể dễ dàng mua tại đây. Nhiều nơi còn bán hàng miễn thuế.

 

#7. Cửa hàng tiện lợi

Cửa hàng tiện lợi tại Nhật thường mở cửa 24/24. Bạn có thể đến đây bất cứ lúc nào để mua kẹo, đồ uống, hộp bento, văn phòng phẩm… Họ không có nhiều hàng tồn kho và chủ yếu bán với giá cố định và khá cao so với giá ở siêu thị hoặc bách hóa.

cửa hàng tiện lợi

Tại các cửa hàng tiện lợi, bạn không chỉ có thể mua các sản phẩm bạn cần mà còn có thể sử dụng máy photocopy, máy ATM, chuyển phát bưu kiện, đổi ngoại tệ, tiền điện tử trả trước và mua vé. Ngoài ra, còn có các dịch vụ chỉ có ở cửa hàng tiện lợi, chẳng hạn như hâm nóng ngay hộp bento đã mua.

 

#8. Cửa hàng điện tử

Các cửa hàng điện tử tại Nhật thường là các thương hiệu lớn chuyên bán lẻ các thiết bị điện tử như tivi, máy giặt, tủ lạnh, máy điều hòa không khí, thiết bị nhà bếp, máy hút bụi và các thiết bị khác, cũng như máy tính cá nhân, trò chơi, điện thoại di động, thiết bị làm đẹp và văn phòng phẩm.

Các cửa hàng này có ở khắp mọi nơi. Một số cửa hàng điện máy lớn cũng bán mỹ phẩm và thực phẩm. Giá thường rẻ và các mẫu cũ hơn đôi khi được bán với giá thậm chí còn thấp hơn khi trong đợt giảm giá thanh lý hàng tồn kho. Ngoài ra, nhiều cửa hàng đã triển khai hệ thống thẻ tích điểm, trong đó điểm có thể được tích lũy cho mỗi lần mua sản phẩm và có thể mua hàng sử dụng điểm đã tích đó.

 

#9. Khu phố thương mại

Những khu phố mua sắm phát triển chủ yếu ở các thành phố lớn như Tokyo và Osaka, và đồng thời cũng có những khu phố mua sắm ở những khu dân cư xa trung tâm thành phố. Ngoài ra còn có các trung tâm mua sắm ngầm trong thành phố. Bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ bạn cần trong cuộc sống hàng ngày, từ cửa hàng tạp hóa đến quần áo và hàng hóa tổng hợp.

Đây là địa điểm hoàn hảo để mua quà lưu niệm. Ngoài ra còn có các nhà hàng độc đáo trong khu vực sẽ làm hài lòng dạ dày của bạn. Đi dạo quanh khu phố mua sắm gần nơi bạn ở cũng rất thú vị.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る