10 nhóm mặt hàng nên mua ở Nhật

Những sản phẩm phổ biến và thời thượng nhất nên mua khi đến thăm Nhật Bản là gì?

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Nhật Bản và cần một số gợi ý để lên kế hoạch mua sắm, sau đây LocoBee sẽ giới thiệu danh sách 10 món quà lưu niệm nhất định phải mua như đồ thủ công truyền thống của Nhật Bản, đồ ăn nhẹ làm từ matcha, sản phẩm làm đẹp và quần áo rẻ đẹp…. Hãy lựa chọn những món quà lưu niệm hoàn hảo của Nhật Bản để mang về nhà nhé!

5 bí quyết mua sắm thông minh tại Nhật bạn nhất định nên biết

 

1. Mỹ phẩm Nhật Bản

Các sản phẩm làm đẹp của Nhật Bản là sự lựa chọn hàng đầu của các du khách nữ vì chúng được đánh giá cao về chất lượng tuyệt vời và giá cả phải chăng! Từ các thương hiệu cao cấp như Shiseido, Kose và SK-II đến các thương hiệu bình dân như Canmake và Kate, Nhật Bản cung cấp rất nhiều loại sản phẩm mỹ phẩm dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Nhiều loại sản phẩm có thể được tìm thấy dễ dàng tại các hiệu thuốc ở mọi nơi trên đất nước Nhật Bản. Bên cạnh các sản phẩm dưỡng da và trang điểm, các sản phẩm kem chống nắng Nhật Bản cũng được các du khách rất ưa chuộng.

đồ trang điểm

Liên quan đến mỹ phẩm Nhật Bản, bạn chắc chắn nên tìm hiểu về “Giải thưởng Mỹ phẩm Tốt nhất” được tổ chức hàng năm bởi trang web cổng thông tin làm đẹp nổi tiếng – @cosme. Giải thưởng công bố bảng xếp hạng các sản phẩm mỹ phẩm được ưa chuộng nhất trong năm cũng như các sản phẩm làm đẹp được yêu thích trong thời gian dài. Những bảng xếp hạng này có thể giúp ích rất nhiều nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp Nhật Bản tốt nhất hiện nay!

 

2. Điện tử

Nhật Bản được biết đến là đất nước công nghệ cao hàng đầu thế giới sản xuất các sản phẩm tiên tiến trong đó có các thiết bị điện tử. Các du khách nước ngoài thường lựa chọn các sản phẩm điện tử của Nhật khi đi mua sắm, họ mong muốn chất lượng Made-in-Japan đáng tin cậy. Ngoài ra, nhiều sản phẩm được bán ở Nhật Bản rẻ hơn nhiều so với ở nước ngoài, và đôi khi bạn có thể nắm bắt được các chương trình khuyến mãi để mua với giá thực sự tốt. Các sản phẩm điện tử phổ biến ở Nhật là máy ảnh, nồi cơm điện, bồn cầu điện tử, tai nghe,..

akihabara

Akihabara chắc chắn là địa điểm được lựa chọn hàng đầu để mua sắm đồ điện tử ở Nhật Bản vì số lượng cửa hàng điện tử lớn cùng với lượng hàng hóa vô cùng đa dạng nơi đây. Các cửa hàng miễn thuế có nhân viên nói tiếng Anh cũng có tại hầu hết các trung tâm mua sắm lớn như Yodobashi Camera.

 

3. Quần áo rẻ và đẹp

Nhật Bản là một trong những quốc gia tốt nhất để du lịch cho các tín đồ thời trang. Một số quận của Tokyo như Shibuya, Harajuku và Ginza có các cửa hàng lớn với những mẫu thời trang tốt nhất và hợp thời nhất trên thế giới. Cùng với các thương hiệu sang trọng, cũng có rất nhiều cửa hàng nơi bạn có thể hoàn thiện vẻ ngoài của mình với nguồn ngân sách hợp lý.

mua sắm ở Nhật

10 điểm mua sắm ở Osaka khiến bạn quên lối về

Các cửa hàng như UNIQLO, GU và WEGO là những nhà bán lẻ thời trang nhanh hàng đầu của Nhật Bản được mọi thế hệ vô cùng ưa chuộng. Còn nếu bạn là người yêu thích H&M, ZARA…bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hiệu chính hãng tại các thành phố, quận lớn ở Nhật Bản.

 

4. Sản phẩm làm từ bột trà xanh matcha

Matcha (bột trà xanh nghiền mịn) đã trở thành một trong những sản phẩm có nhu cầu cao nhất trên toàn thế giới trong thập kỷ qua. Hương vị hấp dẫn và lợi ích sức khỏe của nó khiến người dùng mê mẩn, và tại Nhật Bản, bạn có thể thưởng thức các sản phẩm matcha theo nhiều cách khác nhau.

Nhiều quán cà phê ở Nhật Bản phục vụ các món tráng miệng matcha độc đáo và nguyên chất bao gồm Matcha Parfait, Matcha Pancakes, Matcha Gelato, v.v. Thành phố tốt nhất, nơi mà bạn có thể khám phá hương vị matcha rõ ràng là Tokyo. Nơi đây có rất nhiều quán cà phê phục vụ các món tráng miệng sáng tạo và hiện đại. Một thành phố khác mà bạn cũng nên thử Matcha khi đến thăm là Kyoto, quê hương của những lá trà Nhật Bản ngon nhất và nhiều quán trà chính thống.

trà xanh nhật bản

Tất nhiên, các sản phẩm Matcha có sẵn tại nhiều cửa hàng. Cùng với bột xay và trà xanh, đồ ăn nhẹ làm từ matcha là những mặt hàng rất phổ biến để mua sắm quà lưu niệm, chẳng hạn như KitKat, Pocky, và nhiều thứ khác. Chúng có thể được tìm thấy tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, hiệu thuốc và cửa hàng lưu niệm ở Nhật Bản. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại đồ ăn nhẹ matcha nhất tại DONKI (Don Quijote), nơi thường có một góc riêng chuyên bày bán các sản phẩm làm từ matcha.

Không chỉ có thực phẩm làm từ matcha mà gần đây một số sản phẩm mỹ phẩm cũng dùng matcha làm nguyên liệu sản xuất. Có thể bạn chưa biết, matcha có một số tác dụng tốt cho làn da của chúng ta. Sản phẩm Matcha & Sakura Scrub của SASS, hay Coffee Scrub là một trong những sản phẩm chăm sóc da hot nhất được sản xuất tại Nhật Bản, đây là 1 sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân có chứa các thành phần làm đẹp tự nhiên chất lượng cao với hương hoa anh đào thú vị.

 

5. Starbucks Tumbler

Là công ty cà phê nổi tiếng nhất thế giới, Starbucks cực kỳ nổi tiếng ở Nhật Bản. Ngoài đồ uống và đồ ăn ngon, các sản phẩm của Starbucks Nhật Bản đang rất được yêu thích. Starbucks có bán các sản phẩm cốc đựng đồ uống mang về, hơn thế nữa còn có bộ sưu tập giới hạn theo khu vực hợp tác với một số thành phố ở Nhật Bản bao gồm Tokyo, Osaka, Kyoto, Hokkaido và Okinawa, và các bộ sưu tập theo mùa như chủ đề hoa anh đào, giáng sinh, năm mới chỉ được bán trong thời gian giới hạn.

Starbucks

Ảnh Starbucks

Đặc biệt, các bộ sưu tập theo mùa cực kỳ nổi tiếng vì một số sản phẩm Starbucks có chủ đề hoa anh đào hồng dễ thương hoặc màu đỏ Giáng sinh. Các sản phẩm có khả năng “sold out” nhanh chóng sau khi mở bán!

 

6. Cửa hàng 100 Yên

Ai mà không thích khi mọi thứ đều có thể mua được chỉ với 100 yên tại toàn bộ hệ thống Cửa hàng 100 yên. Các cửa hàng này là địa điểm mua sắm yêu thích của người Nhật và hiện có rất nhiều thương hiệu bao gồm DAISO, Seira, Can DO…

mua sắm ở Nhật

Khi nghĩ về các sản phẩm 100 yên, chúng ta có thể nghi ngờ về chất lượng vì chúng thực sự rẻ. Tuy nhiên, các sản phẩm gần đây của các cửa hàng 100 yên ở Nhật Bản thực sự ấn tượng mà bạn sẽ không tin rằng chúng chỉ có giá 100 yên.

10 chuỗi cửa hàng 100 yên nổi tiếng ở Nhật

 

7. Sản phẩm kỳ lạ và độc đáo

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó thú vị và độc đáo với mục đích là để khiến bạn bè/gia đình của bạn cười, thì Nhật Bản là đất nước bạn nên đến để đi mua sắm. Nhật Bản có hẳn 1 nền văn hóa Otaku (geeky) khổng lồ, với rất nhiều mặt hàng độc đáo được bày bán. Một lần nữa, Akihabara là khu vực tốt nhất nếu bạn muốn mua sắm các mặt hàng Otaku vì có rất nhiều cửa hàng liên quan, cung cấp các mặt hàng rất lạ. Không chỉ có những vật phẩm độc đáo, nếu bạn là người yêu thích anime, manga hay chơi game, bạn cũng có thể tìm thấy những vật quý hiếm như figure, đồ chơi, game, manga và nhiều hơn thế nữa tại đây.

mua sắm ở Nhật

Ngoài ra còn có rất nhiều sản phẩm độc đáo khác như văn phòng phẩm, đồ gia dụng, đồ nội thất, … Để săn được những sản phẩm Nhật Bản chất lượng và thú vị, bạn có thể đến các cửa hàng như LOFT, Tokyu Hands và MUJI, tất cả đều có nhiều chi nhánh trên khắp quốc gia. Đối với các sản phẩm với giá hợp lý, Don Quijote và DAISO là những gợi ý tốt nhất cho bạn.

 

8. Sản phẩm truyền thống của Nhật Bản

Đừng quên tìm các sản phẩm truyền thống tuyệt đẹp của Nhật Bản. Nhật Bản là đất nước có lịch sử lâu đời, nơi có thể tìm thấy các tác phẩm nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ đích thực. Đặc biệt là ở các vùng nông thôn hoặc thành phố lịch sử như Kyoto hoặc khu vực Tohoku, bạn có thể tìm thấy những món đồ thủ công lưu niệm văn hóa Nhật Bản rất đẹp tại các cửa hàng lưu niệm địa phương. Những món quà nhỏ như đũa hoặc Furoshiki (vải dùng nhiều lần) rất tiện dụng để mua làm quà lưu niệm!

mua sắm ở Nhật

Bạn cũng có thể mua các sản phẩm truyền thống của Nhật Bản khi tham quan các di tích lịch sử ở Nhật Bản. Tại nhiều ngôi đền và đền thờ thần đạo của Nhật Bản, các loại bùa may mắn truyền thống như Omamori và Ema được bán để cầu may, và mỗi loại thường mang những ý nghĩa khác nhau, vô cùng đặc biệt và đáng trân trọng.

 

9. Thuốc

Hiệu thuốc là một trong những nơi phổ biến nhất để mua sắm ở Nhật Bản. Tại đây, không chỉ có thuốc, các sản phẩm y tế khác mà còn bày bán các loại mỹ phẩm Nhật Bản rất đa dạng.

người nhật

Nhiều sản phẩm làm đẹp rẻ tiền có thể được tìm thấy tại các hiệu thuốc ở Nhật Bản, và các sản phẩm y tế khác như thuốc nhỏ mắt, thực phẩm chức năng, kem chống nắng, sản phẩm chăm sóc tóc và cơ thể.

 

10. Giày thể thao

Khi bạn đi du lịch Nhật Bản, bạn có thể nhận thấy một số sản phẩm rẻ hơn nhiều so với các nước khác. Và giày thể thao là một trong số đó. Tại các cửa hàng giày được nhượng quyền lớn như ABC Mart, bạn có thể tìm thấy nhiều đôi giày thể thao với giá hời. Các cửa hàng giày Nhật Bản không chỉ cung cấp mức giá thấp mà còn có rất nhiều mẫu giày Japan-Limited của các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike và Onitsuka Tiger…

Những điểm tốt nhất để mua sắm những món đồ sành điệu này là các khu vực Shibuya, Shinjuku và Harajuku ở Tokyo, vì có rất nhiều cửa hàng giày thể thao thời thượng.

size giày ở Nhật

Hy vọng danh sách những thứ tốt nhất nên mua ở Nhật Bản của LocoBee có thể giúp ích cho bạn! Hãy theo dõi các bài viết thú vị khác của LocoBee nhé!

Văn phòng phẩm Nhật Bản – quà tặng được người nước ngoài yêu thích

 

Ưu đãi khi mua sắm, đặt chỗ – đặt bàn 

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る