Một địa phương ở Nhật dự định áp dụng chấm điểm tự động sau nhiều sai sót

Vào ngày 24 tháng 1, Ủy ban Giáo dục tỉnh Ibaraki đã công bố một hệ thống chấm điểm bài kiểm tra số hóa sẽ được áp dụng trong kỳ thi tuyển sinh vào các trường trung học cấp tỉnh vào tháng 3 năm 2023. Động thái này được đưa ra sau một loạt lỗi chấm điểm trong các kỳ thi tuyển sinh ở tỉnh từ năm học 2020 đến 2021.

Theo hệ thống mới, câu trả lời cho các câu hỏi trắc nghiệm sẽ được tự động chấm điểm để nâng cao hiệu quả, cho phép dành nhiều thời gian hơn cho việc kiểm tra kết quả chấm điểm bao gồm cả trong các bài kiểm tra viết.

chấm điểm

Trong hai năm qua, 988 lỗi ghi điểm đã được phát hiện trong kỳ thi tuyển sinh của các trường cấp tỉnh. Bốn học sinh, lẽ ra đã vượt qua các bài kiểm tra, lại trượt do sai sót này. Trong kỳ thi tuyển sinh năm 2022, hội đồng giáo dục tỉnh đã tăng số lượng câu hỏi trắc nghiệm và tiến hành kiểm tra nhiều lần để hạn chế lỗi ghi điểm. Do đó, hội đồng quyết định rằng các câu hỏi viết sẽ được tăng cường từ các kỳ thi học thuật năm 2023 trở đi.

Cùng với sự thay đổi, hội đồng giáo dục cấp tỉnh đã mua phần mềm chuyên dụng với giá khoảng 7,87 triệu yên (khoảng 1,4 tỉ đồng). Theo chương trình mới, nhiều giáo viên sẽ sử dụng hệ thống chấm điểm tự động để kiểm tra chéo kết quả của họ và cuối cùng so sánh chúng với câu trả lời ban đầu. như kiểm tra tổng thể.

chấm điểm

Hội đồng giáo dục Ibaraki đã thử nghiệm phần mềm này tại tất cả các trường học của họ bắt đầu từ mùa thu năm 2022. Tại trường trung học Naka ở thành phố cấp tỉnh Naka, các giáo viên đã thử phần mềm bằng các bài kiểm tra thử vào ngày 24 tháng 1. Hiệu trưởng Kazuhiro Shoji nhận xét: “Chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống nơi các thí sinh có thể làm bài kiểm tra của họ mà không cần lo lắng.”

Kỳ thi tuyển sinh sắp tới cho các trường trung học cơ sở của tỉnh Ibaraki được lên kế hoạch vào ngày 3 tháng 3 tại 92 trường và một trường chi nhánh.

Hệ thống giáo dục Nhật Bản – điều cần biết trước khi đi du học

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る