Người Nhật có sum họp cùng gia đình để đón năm mới 2023?

Trong hoàn cảnh dịch bệnh COVID-19 kéo dài và các chính sách hạn chế của chính phủ đang được nới lỏng, một cuộc khảo sát đã được thực hiện, đối tượng là 322 người, chủ yếu là phụ nữ từ 50 tuổi trở lên, về việc có bao nhiêu thành viên trong gia đình dự định sum họp vào dịp Tết Nguyên đán 2023 sắp tới.

Kết quả là có nhiều câu trả lời rằng: “Tôi nghĩ gia đình chúng tôi sẽ đông đủ hơn năm ngoái.”

21 điều thú vị về văn hoá ngày Tết Nhật Bản

Mọi người đón năm mới cùng trong đại dịch như thế nào?

Những người từ 50 tuổi trở lên đặc biệt mong chờ, vì dịp này là những ngày đặc biệt để quây quần bên con cháu.

Có vẻ số lượng người về sum họp cùng gia đình vào năm 2023 sẽ tăng lên. Căn cứ vào kết quả khảo sát khi được hỏi đã đón giao thừa năm 2022 cùng bao nhiêu người, sau 1 thời gian dài đại dịch COVID-19, kết quả là 27% trả lời “2 người”, 51% trả lời “3 đến 5 người” và 14% trả lời “6 đến 9 người”.

ngày tết Nhật Bản

Về câu hỏi “Số người mà bạn đã cùng ăn Osechi vào năm 2022 đã tăng hay giảm?” (Số phản hồi hợp lệ: 253), 66% trả lời “không thay đổi” và 22% trả lời “giảm”.

Vậy còn Tết 2023 thì sao?

Khi được hỏi “Bạn dự định cùng ăn Osechi với bao nhiêu người?”, số người trả lời “6 đến 9 người” đã tăng 5 % từ mức 14% của năm 2022 lên 19%.

So với năm 2022, số người mà bạn dự định cùng ăn Osechi sẽ tăng hay giảm? Đối với câu hỏi này, 15% trả lời có khả năng tăng và 5% trả lời có khả năng giảm.

Vào năm 2023, số lượng người sum họp có thể sẽ tăng lên

Cuộc khảo sát này được thực hiện vào tháng 8 năm 2022 trong lễ Obon. Thời điểm này đã có ngày số người nhiễm bệnh ở Tokyo vượt qua con số 30.000 khi virus corona hoành hành.

Mặc dù vậy, kết quả của cuộc khảo sát cho thấy mong muốn mạnh mẽ được quây quần bên gia đình vào dịp năm mới 2023.

 

Nhiều người đang phân vân giữa osechi mua ở cửa hàng và osechi tự làm

Khoảng 40% những người chuẩn bị Osechi cho đêm giao thừa trong đại dịch COVID – 19 “có kế hoạch sử dụng Osechi mua sẵn hoặc Osechi tự làm”. Khoảng 17% cho biết họ sẽ mua osechi được đóng gói trong hộp sẵn và 7% cho biết họ dự định làm mọi thứ bằng tay. Tuy nhiên, khoảng 20% vẫn phân vân, chưa quyết định.

osechi

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua hay tự làm Osechi trong đêm giao thừa năm 2023 thì cũng nên cân nhắc kỹ vì việc mua Osechi bán sẵn trên thị trường cũng không phải là điều dễ dàng. Osechi bán sẵn đã bắt đầu được bán và cũng có thể vào thời điểm bạn nghĩ về việc đi mua nó thì có thể thứ bạn muốn mua đã được bán hết. Vì vậy hãy đưa ra quyết định sớm nhé!

Giải mã ý nghĩa của từng món trong Osechi ngày Tết của người Nhật

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る