Bài viết này sẽ giới thiệu về các loại thẻ ETC được sử dụng ở Nhật. Cùng xem nhé!

Thẻ ETC ở Nhật là gì?

Cách làm thẻ ETC ở Nhật

Thẻ ETC ở Nhật – câu hỏi thường gặp

 

Thẻ ETC loại tích hợp và loại riêng biệt

  • Tên tiếng Nhật: ETCカード(一体型・分離型)

Thẻ ETC ở Nhật

Đây là thẻ ETC phổ biến nhất được phát hành sau khi làm thẻ tín dụng và có thể được chia thành hai loại, “loại tích hợp” và “loại riêng biệt”.

Loại tích hợp có hai vai trò là một thẻ tín dụng và cũng là một thẻ ETC. Mặc dù là bạn sẽ không phải cầm nhiều loại thẻ vì bạn có thể vừa mua sắm và vừa sử dụng với chức năng thẻ ETC, nhưng sẽ rất rủi ro nếu bạn để quên trong xe, bị đánh cắp và chịu thiệt hại khi ai đó sử dụng nó để mua sắm…

Loại riêng biệt là trạng thái trong đó thẻ tín dụng và thẻ ETC độc lập với nhau. Vì thẻ ETC không thể được sử dụng để mua sắm, v.v., nên dường như nó tạo cảm giác an toàn rằng “dù có mất cắp cũng sẽ chỉ mất phí đường bộ”. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn nên để thẻ ETC trên xe.

 

Thẻ ETC cá nhân

  • Tên tiếng Nhật: ETCパーソナルカード

Đây là thẻ ETC do 6 công ty đường cao tốc cùng phát hành. Nó có thể được tạo bằng cách đặt cọc (deposit) và phí sẽ được trừ vào tài khoản được chỉ định vào một ngày sau đó. Bạn có thể tạo nó mà không cần lập hợp đồng thẻ tín dụng, nhưng phí thành viên hàng năm là 1.234 yên (đã bao gồm thuế) cho mỗi thẻ và bạn cũng cần đặt cọc một khoản tiền.

Số tiền deposit này sẽ được quyết định như sau.:

Người mở thẻ tự báo cáo số tiền sử dụng trung bình hàng tháng và số tiền sử dụng tối đa hàng năm trên đường cần trả phí, làm tròn số tiền sử dụng trung bình hàng tháng theo đơn vị 5.000 yên và nhân lên 4 lần

Sau đó so sánh số tiền đó với số tiền sử dụng tối đa hàng năm tính bằng đơn vị 20.000 yên. Số tiền cao hơn sẽ được quyết định là tiền đặt cọc

thẻ etc nhật bản

Mặc dù cuối cùng nó sẽ quay lại nhưng có một nhược điểm là nó rất nặng nề vì lúc nộp đơn bạn phải đặt cọc khoảng vài man. Có thể nói, đây là loại thẻ dành cho những ai muốn sử dụng ETC nhưng không thể hoặc không muốn phát hành thẻ tín dụng.

 

Thẻ ETC tổ chức

  • Tên tiếng Nhật: ETC法人カード

Như tên cho thấy, đây là một thẻ ETC dành cho các tổ chức, đoàn thể, công ty… Người phụ trách có thể phát các thẻ ETC cho nhân viên và thanh toán tất cả các khoản phí cùng nhau dưới dạng chi phí của công ty. Nó được phát hành bởi các công ty thẻ tín dụng và các công ty đường bộ.

Thẻ ETC ở Nhật

 

Thẻ ETC doanh nghiệp

  • Tên tiếng Nhật: ETCコーポレートカード

Là thẻ ETC dành cho các tổ chức và được các Công ty Đường cao tốc Đông /Trung/Tây Nippon (東/中/西日本高速道路株式会社) phát hành. Nó có thể được coi là một loại thẻ ETC tổ chức, nhưng nó có những điểm độc đáo và khác biệt sau đây:

  • Có chế độ chiết khấu lớn, thường xuyên
  • Có dịch vụ giảm giá cho mỗi phương tiện trên Đường cao tốc Shuto/首都高 và Đường cao tốc Hanshin/阪神高速道路
  • Vì số xe đã được đăng ký trên thẻ nên không thể sử dụng lại một thẻ cho nhiều xe (Đối với thẻ ETC tổ chức, một thẻ có thể được sử dụng trên nhiều xe

Mặc dù có nhược điểm là chỉ sử dụng được cho một xe đã đăng ký nhưng các chương trình giảm giá, ưu đãi là một ưu diểm đáng xem xét.

Thẻ ETC ở Nhật

Trên đây là các loại thẻ ETC hiện có ở Nhật. Tuỳ vào mục đích và nhu cầu sử dụng hãy thử cân nhắc để lựa chọn ra loại thẻ phù hợp với bạn nhé!

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る