Tấm lòng của Nhật Bản dành cho người tị nạn từ Ukraine

Về việc chấp nhận người tị nạn từ Ukraine, Cục Nhập cư Nhật Bản sẽ dự định hỗ trợ những người không có người thân hoặc người quen ở Nhật Bản 2.400 yên (gân 500 nghìn đồng) mỗi ngày cho những người từ 12 tuổi trở lên sau khi rời khách sạn nơi họ tạm trú làm chi phí sinh hoạt. Đây là nội dung đang tiến hành điều chỉnh quyết toán bằng cách tổng hợp đề xuất.

làm việc ở nhật bản

Sau chính sách tích cực tiếp nhận người tị nạn từ Ukraine của chính phủ, Cục Nhập cư Nhật Bản đã đưa ra đề xuất hỗ trợ cho những người không có người thân hoặc người quen ở Nhật Bản.

Theo đề xuất này, khi ở tại khách sạn của nơi ở tạm thời được quốc gia bảo đảm chi phí sinh hoạt, 1000 yên sẽ được trả mỗi ngày cho những người trên 12 tuổi và 500 yên cho những người dưới 11 tuổi, ngoài việc cung cấp các bữa ăn.

Ảnh minh hoạ

Sau đó, để chuyển đến nơi ở do chính quyền địa phương hoặc công ty đề nghị chấp nhận, sau khi rời khỏi chỗ ở tạm thời, 2.400 yên sẽ được trả mỗi ngày cho những người từ 12 tuổi trở lên, 1.600 yên từ người thứ hai trở đi và 1200 yên cho người từ dưới 11 tuổi.

Ngoài việc cung cấp khoản thanh toán một lần cho những người rời khỏi chỗ ở tạm thời để mua những thứ cần thiết cho cuộc sống hàng ngày của họ, Chính phủ Nhật dự kiến sẽ hỗ trợ các chi phí thực tế cho chăm sóc y tế, giáo dục tiếng Nhật, hỗ trợ việc làm, v.v.

tấm lòng của Nhật Bản

Nhật vẫn luôn ấm áp như thế!

Người dân ở Nhật Bản quyên góp khoảng 2 tỷ yên cho Ukraine

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る