Bắt nhân viên công ty phái cử tiếp tay cho người Việt lưu trú bất hợp pháp

Bộ phận Đối phó Tội phạm có tổ chức 1 của Sở Cảnh sát Tokyo vào ngày 30 tháng 3 đã tiến hành bắt giữ hai nam nhân viên công ty phái cư (một loại hình công ty nhân sự ở Nhật) vì nghi ngờ vi phạm Luật Người tị nạn Nhập cư (cụ thể là tiếp tay cho người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp).

lưu trú bất hợp pháp

Hai người này đã phái cử người Việt Nam đang lưu trú bất hợp pháp tại Nhật đến nhà máy chế biến của một công ty thực phẩm lớn để làm việc bất hợp pháp. Sở Cảnh sát Thủ đô cho rằng họ đã thực hiện việc này nhiều lần và đang điều tra xem có bất kỳ phái cử bất hợp pháp nào khác hay không.

Theo các cán bộ điều tra, hai đối tượng bị bắt đều là nhân viên của một công ty phái cử có trụ sở chính tại Tokyo. Một người thừa nhận các cáo buộc và người kia phủ nhận, “Tôi không biết điều đó là bất hợp pháp.”

Hai người này đã bị bắt vì bị nghi ngờ trong thời gian tháng 2 đến tháng 3 năm nay đã tiến hành điều một nam giới người Việt Nam ở lại Nhật Bản trái phép hoặc đến Nhật Bản với tư cách là thực tập sinh đến một nhà máy chế biến thực phẩm.

Thẻ lưu trú
Ảnh minh hoạ

Theo một cán bộ điều tra, một số người Việt Nam được công ty phái cử lao động thuê đã lấy được thẻ cư trú giả bằng cách mua trên mạng và nộp cho công ty.

Công ty phái cử nhận xét, “Tôi sẽ tiến hành những biện pháp để không xảy ra những vấn đề như thế này.”

Thực trạng người Việt lưu trú bất hợp pháp ở Nhật

Theo Yahoo

bình luận

ページトップに戻る