Giáo viên người Nhật bị đình chỉ công tác vì hành động khó hiểu này

Một giáo viên 51 tuổi tại một trường cấp 2 công lập ở thành phố Shunan, tỉnh Yamaguchi, miền Tây Nhật Bản, đã bị đình chỉ công tác 3 tháng vì nhiều lần có hành vi không phù hợp, bao gồm việc cho bàn chải đánh răng của đồng nghiệp vào miệng mình khoảng 20 lần. Thông tin được Hội đồng giáo dục tỉnh công bố mới đây.

thiếu giáo viên
Ảnh minh họa

Theo Hội đồng giáo dục, nam giáo viên đã tự ý vào phòng y tế của trường vào khoảng 30 lần từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 11 năm 2021 vào khoảng 5 giờ sáng. Anh ta đưa bàn chải đánh răng của giáo viên điều dưỡng vào miệng khoảng 20 lần rồi lục lọi bàn và ngăn kéo trong phòng.

Nhận thấy có gì đó không ổn, như bàn chải đánh răng ướt, nhân viên phòng y tế của trường đã đặt máy quay phim trong phòng. Máy quay đã ghi lại hành động không đúng mực của nam giáo viên.

Người giáo viên này nói: “Tôi cảm thấy phấn khích khi đưa bàn chải đánh răng của ai đó vào miệng mình. Với tôi nó như giúp mình thấy gần gũi hơn với nhân viên phòng y tế.”

Lệnh đình chỉ được đưa ra vào ngày 16 tháng Ba.

Ảnh minh hoạ

Tại một vụ việc khác, Hội đồng giáo dục tỉnh thông báo rằng họ đã sa thải một giáo viên 59 tuổi tại trường tiểu học Mine Municipal Isa kể từ ngày 16 tháng 3, sau khi giáo viên bị bắt vì lái xe sau khi uống rượu tại nhà ở thành phố Nagato vào tháng 11 năm 2021.

Khi bị nhà trường tra cứu, giáo viên này tiết lộ rằng anh ta cũng đã lái xe sau khi uống rượu ở thành phố Shimonoseki và gây ra thiệt hại về tài sản vào tháng 7/2021.

Nhật Bản đối mặt với vấn đề thiếu giáo viên

Hình thức xử phạt khi lái xe vi phạm nồng độ cồn ở Nhật

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る