Công ty phái cử Nhật bị truy tố vì tuyển 168 người Việt lưu trú bất hợp pháp

Phòng Cảnh sát tỉnh Hyogo và đơn vị Ikuta đã truy tố một công ty phái cử ở Nhật vì nghi ngờ doanh nghiệp này vi phạm Luật Người tị nạn nhập cư (cụ thể là tiếp tay cho người lưu trú bất hợp pháp) vào ngày 9 tháng 3. Công ty này là Big Staff ở thành phố Nishi Nomiya, tỉnh Hyogo. Cụ thể là công ty đã sử dụng lao động người Việt Nam lưu trú bất hợp pháp. Nhân viên của công ty (51 tuổi) cũng bị khởi tố.

lưu trú bất hợp pháp

Theo phòng cảnh sát, công ty đã thuê tổng cộng 233 người Việt Nam trong 3,5 năm kể từ tháng 8 năm 2018, nhưng hơn 70%, tương đương với 168người là những người lưu trú bất hợp pháp tại Nhật.

Điều tra bắt đầu qua sự việc từ tháng 6 đến tháng 10 năm 2021, 3 người nam Việt Nam gồm cả nam và nữ từ 23 đến 35 tuổi lưu trú bất hợp pháp được điều động đến làm việc tại một nhà máy chế biến thực phẩm ở phường Higashinada, thành phố Kobe.

tư cách lưu trú
Ảnh minh hoạ

Phòng cảnh sát cũng cho biết nhiều người Việt Nam lưu trú bất hợp pháp có thẻ cư trú giả mạo. Phía công ty trình bày “Chúng tôi giao cho nhân viên nên đã không nắm được tình hình”. Còn người nhân viên kia thừa nhận rằng nếu mình tăng được thành tích phái cử thì có thể nhận được đánh giá cao từ công ty, từ đó mà thu nhập sẽ tăng.

Vào tháng 1 năm nay, cảnh sát tỉnh đã bắt giữ 3 người Việt Nam là nhân viên phái cử của công ty do tình nghi vi phạm Luật Người tị nạn nhập cư (lưu trú bất hợp pháp).

Bắt 2 đối tượng môi giới việc làm cho người Việt Nam lưu trú bất hợp pháp tại Nhật

Theo Kobe Shinbun 

bình luận

ページトップに戻る