Thử nghiệm tàu ​​không người lái tại Tokyo, Nhật Bản

Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) đã bắt đầu chạy thử nghiệm tàu điện tự động trên tuyến Tokyo đông đúc lần đầu tiên vào ban ngày vào sáng ngày 25 tháng 2 trong nỗ lực một tương lai tàu điện không người lái.

Trong quá trình thử nghiệm, đoàn tàu với các phóng viên từ các đài ở Nhật trên tàu đã đi vòng quanh tuyến JR Yamanote quanh trung tâm Tokyo 2 lần. JR East dự định cải tiến hệ thống Vận hành Tàu Tự động (ATO) dựa trên kết quả thử nghiệm.

tàu ​​không người lái
Ảnh The Mainichi

Kế hoạch chạy thử nghiệm yêu cầu đoàn tàu E235 – loại mới nhất trên tuyến Yamanote – được trang bị hệ thống ATO thử nghiệm để khởi hành từ ga Osaki ở phường Shinagawa và chạy theo chiều kim đồng hồ trên tuyến đường vòng dài 34,5 km. Nhân viên lái tàu có mặt trong cabin trong trường hợp bất khả kháng và để đảm bảo tàu chạy đúng, chẳng hạn như tăng, giảm tốc và dừng ở mỗi ga giữa các đoàn tàu khác đang hoạt động. Chuyến tàu thử nghiệm đã không phục vụ khách hàng.

tàu điện nhật bản

Ảnh minh hoạ

JR East đang hướng tới việc triển khai các chuyến tàu không người lái như một hàng rào chống lại sự thiếu hụt nhân viên lái tàu được dự đoán là do dân số Nhật Bản đang giảm dần. Đây là lần thử nghiệm thứ tư trên Tuyến Yamanote. Ba cuộc thử nghiệm đầu tiên chỉ được thực hiện vào ban đêm giữa chuyến tàu cuối cùng trong ngày và chuyến tàu đầu tiên của chuyến tiếp theo. Một cuộc thử nghiệm vào tháng 1 năm 2019 đã được tiết lộ với giới truyền thông.

Chuyến tàu thử nghiệm đầu tiên của Nhật Bản chạy bằng pin hydro

ANA phát triển taxi bay dự triển lãm ở Osaka

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る