ANA phát triển taxi bay dự triển lãm ở Osaka

ANA Holdings Inc. vào ngày 15 tháng 2 cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với Joby Aviation, một công ty liên doanh của Hoa Kỳ, để chế tạo các phương tiện vận tải bay bằng điện cho Expo 2025 Osaka, Kansai.

Toyota Motor Corp. cũng đã tham gia vào sự kiện này và dự kiến ​​sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển mặt đất từ ​​các bãi đáp theo kế hoạch trong sự kiện này.

ANA taxi bay

Ảnh Joby Aviation

Joby Aviation hiện đang phát triển một loại máy bay điện nhỏ gọi là eVTOL, một loại máy bay 5 chỗ có khả năng cất cánh thẳng đứng và bay lên trên. Các quan chức của công ty cho biết nó có thể di chuyển tới 240 km và đạt tốc độ tối đa khoảng 320 km/h. Joby Aviation có kế hoạch đưa eVTOL vào sử dụng thực tế vào năm 2024 tại Hoa Kỳ.

ANA muốn sử dụng máy bay này cho các dịch vụ vận chuyển thường xuyên kết nối các sân bay và các cơ sở khác với các địa điểm triển lãm. Ví dụ từ sân bây quốc tế Kansai đến ga Osaka chỉ là 15 phút.

Công ty hàng không cho biết họ sẽ xem xét mở rộng các dịch vụ như vậy chủ yếu ở các khu vực thành thị sau khi hội chợ kết thúc. Theo liên minh kinh doanh, ANA sẽ đào tạo phi công, cung cấp kiến ​​thức về kiểm soát không lưu và tạo điều kiện cho các bệ hạ cánh, chẳng hạn như sân thượng.

ô tô bay

Ảnh minh hoạ

Năm 2020, Toyota đã đầu tư 394 triệu USD (45 tỷ yên) vào Joby Aviation.

Vào năm 2018, một hội đồng công tư được thành lập tại Nhật Bản với mục tiêu đưa các phương tiện bay vào sử dụng thực tế trong các hoạt động kinh doanh toàn diện vào năm 2025. Nhưng có một số thách thức, bao gồm việc điều chỉnh các hoạt động kiểm soát không lưu hiện được thiết kế chủ yếu cho các máy bay cỡ lớn.

Ngoài ra, cư dân địa phương có thể nêu lên lo ngại về an toàn và tiếng ồn đối với các phương tiện bay.

Startup Nhật hướng tới ra mắt ô tô bay tại Triển lãm Thế giới ở Osaka

Tìm hiểu về phương tiện giao thông khi đi du lịch Nhật Bản

 

Theo Asahi

bình luận

ページトップに戻る