Vì sao JR gỡ bỏ đồng hồ ở các nhà ga?

Kể từ tháng 11 năm 2021, JR East đã tiến hành gỡ bỏ đồng hồ lắp đặt trong sân ga. Theo công ty, 22 ga (20 ga ở tỉnh Yamanashi và 2 ga ở tỉnh Kanagawa) đã bị dỡ bỏ kể từ ngày 26 tháng 1 năm 2022. 10 năm tiếp theo đây khoảng 500 đồng hồ sẽ được dỡ bỏ ở các ga, tương đương với 30% diện tích không gian.

Cùng theo dõi cuộc phỏng vấn sau đây với JR Higashi Nihon để hiểu rõ hơn lý do nhé!

Làm gì khi quên đồ trên tàu điện ở Nhật?

 

Đâu là căn cứ để quyết định việc dở bỏ đồng hồ đi hay không?

Ba yếu tố đó là sự xuống cấp của đồng hồ, tình trạng sử dụng nhà ga và cắt giảm việc bảo trì.

 

Lý do của việc dở bỏ là gì?

Để đảm bảo tính bền của nhà ga, cần phải kiểm soát đầu tư bảo trì, đổi mới đối với các thiết bị xuống cấp như bảo trì thay thế; chi phí vận hành như duy trì và quản lý đường sắt… Đây chính là nỗ lực trong việc cắt giảm chi phí cố định

Ngoài ra do tình hình dân số già ở Nhật, công ty lo ngại rằng sẽ khó có thể đảm bảo nguồn nhân lực cho công tác bảo trì này. Do đó, trên cơ sở đảm bảo an toàn, đơn giản hoá và nâng cao hiệu suất thiết bị, xem xét các thiết bị cho hiệu quả thấp là những việc cần tích cực quản lý.

Một trong số đó chính là các đồng hồ trong nhà ga.

đồng hồ trong nhà ga

Từ trước đến nay, JR Higashi Nihon đã lắp đặt đồng hồ ở những nơi có thể là cần thiết trong sân ga như một phương tiện phụ trợ để thông báo thời gian đi và đến của các đoàn tàu. Tuy nhiên, với sự phổ biến của của điện thoại di động, điện thoại thông minh, v.v., nhiều khách hàng tự xem giờ bằng các thiết bị của chính mình. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã nghĩ đến phương án tổng hợp như xem xét tình hình sử dụng nhà ga, giảm chi phí bảo dưỡng duy trì… hay bản thân việc cần phải bảo trì, thay thế những chiếc đồng hồ cũ là lý do chúng tôi xem xét đến việc lắp đặt đồng hồ trong các nhà ga.

 

Chi phí của việc lắp đặt đồng hồ ở nhà ga là bao nhiêu?

Đồng hồ được lắp bên trong nhà ga có thể tự động điều chỉnh thời gian. Ngoài ra, cáp thông tin liên lạc có dây để thời gian sẽ giống nhau ngay cả ở những nơi có điều kiện sóng vô tuyến kém, chẳng hạn như trong tầng hầm của một nhà ga.

Đồng hồ và dây cáp thông tin yêu cầu thay thế và sửa chữa thường xuyên nên phát sinh một khoản chi phí nhất định.

 

Công ty sẽ tiết kiệm được bao nhiêu chi phí nếu tháo đồng hồ được lắp đặt ở khoảng 500 nhà ga?

Dù mới là ước tính nhưng con số có thể là 300 triệu yên mỗi năm.

 

Công ty có thăm dò ý kiến của người đi tàu về vấn đề này không?

Có một số ý kiến thu nhận được đó là việc không xác định được giờ là bất tiện. Tuy nhiên chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm của quý hành khách.

đồng hồ trong nhà ga

Nếu như có bắt gặp nhà ga nào không có đồng hồ thì hãy đừng ngạc nhiên nhé!

Chuyện ở Nhật: Nhân viên nhà ga ngủ quên làm 13 hành khách lỡ tàu

Theo FNN  

bình luận

ページトップに戻る