Nhân viên shop điện thoại người Việt bị bắt vì hành vi gian lận

Ngày 25, Bộ phận Điều tra Quốc tế của Cảnh sát tỉnh Hyogo đã bắt giữ 4 người Việt Nam với nghi ngờ vi phạm luật nhập cảnh, gian lận và chiếm đoạt tài sản. Cụ thể là những người này đã sử dụng thẻ tư cách cư trú giả mạo để làm hợp đồng đăng ký điện thoại thông minh một cách bất hợp pháp để lấy đi điện thoại của cửa hàng.

người Việt ở Nhật

Du học sinh trường quân sự người Việt bị bắt vì phạm luật nhập cảnh Nhật Bản

Cả 4 người đều sống ở ở Ikuno-ku, Osaka. Trong đó có 1 nam giới thất nghiệp (24 tuổi) và người yêu của bạn này 28 tuổi, là nhân viên của một cửa hàng đại lý bán điện thoại di động.

Cảnh sát nghi ngờ rằng vào ngày 18 tháng 9 năm ngoái, bốn người này đã cấu kết bằng việc sử dụng một thẻ lưu trú giả mạo với tên nam giới người Việt Nam khác để làm hợp đồng điện thoại tại một cửa hàng ở Naniwa-ku, Osaka, nơi nghi phạm nữ làm việc. Chiếc iPhone trị giá khoảng 19 man yên (khoảng 38 triệu đồng) được mang đi.

Cơ quan này cho rằng một nam giới trong bốn người đóng giả là người chỉ đạo, nữ nghi phạm là người làm trực tiếp giao dịch và 2 nam giới còn lại đóng giả là khách hàng tới quán điện thoại đó.

điện thoại di động

Nam nghi phạm thừa nhận hành vi phạm tội của nhóm “Chúng tôi đã nhờ một người Việt Nam khác làm thẻ giả mạo với giá khoảng 1 man yên”. Nữ nghi phạm cũng thừa nhận rằng “nam nghi phạm đã nhờ và tôi đã thực hiện nhiều lần việc giao dịch làm hợp đồng bất hợp pháp sử dụng thẻ ngoại kiều giả mạo”.

Cơ quan cảnh sát cũng cho biết nữ nghi phạm cho biết thêm “Kết quả bán hàng của tôi luôn ở mức cao. Tôi đã làm được 200 hợp đồng một tháng và có nhận được giải thưởng từ công ty. Trong số này, khoảng 50 người là do người nam giới kia giới thiệu.”

Chủ shop quần áo người Việt bị bắt vì tàng trữ đồ hiệu giả

 

Theo Yahoo 

bình luận

ページトップに戻る