Nhật giảm thiểu đồ nhựa dùng 1 lần mạnh tay hơn

Trước bối cảnh luật yêu cầu các công ty giảm sản phẩm nhựa dùng một lần có hiệu lực vào tháng 4, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định cắt giảm 12 mặt hàng, chẳng hạn như thìa và ống hút cũng như nghĩa vụ hoá nỗ lực cắt giảm rác thải nhựa đối với doanh nghiệp nước này.

giảm thiểu đồ nhựa dùng 1 lần

Theo đó, 12 mặt hàng sản phẩm nhựa dùng một lần được cung cấp miễn phí nằm trong đối tượng mục cần tiêu giảm. Có thể kể đến là thìa và ống hút cung cấp cho khách hàng tại các cửa hàng tiện lợi hay bàn chải đánh răng, lược được chuẩn bị tại các khách sạn và nhà trọ, móc quần áo ở các cửa hàng giặt là…

Các cửa hàng bán lẻ, cơ sở lưu trú, nhà hàng, v.v. sử dụng từ 5 tấn trở lên các mặt hàng này hàng năm sẽ có nghĩa vụ nỗ lực giảm bớt.

Một số biện pháp khác như dùng sang vật liệu thay thế nhựa, đổi điểm cho những khách hàng nhận vì không cần thiết, tính phí cung cấp các sản phẩm nhựa, v.v. Nếu không nỗ lực tên doanh nghiệp sẽ bị công bố.

Chính phủ Nhật cũng đã đưa ra quy định bắt buộc đối với các cửa hàng thuộc sở hữu tư nhân có khối lượng nhựa sử dụng dưới 5 tấn mỗi năm.

giảm thiểu rác thải nhựa

Bộ trưởng Bộ Môi trường Yamaguchi cho biết, “Giảm đồ dùng một lần đang là xu hướng giải quyết vấn đề rác thải nhựa nói chung trên thế giới. Từ đây, tôi mong các bạn nâng cao nhận thức về chất thải nhựa. Để loại bỏ rác thải nhựa ra khỏi thế giới, chúng tôi sẽ gửi thông tin để chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người tiêu dùng có những hành động cụ thể. Chúng tôi rất mong sự hợp tác của các bạn.”

Hiểm họa cho môi trường từ rác thải khẩu trang

COVID-19: Nhật tiếp tục duy trì biện pháp hạn chế nhập cảnh

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る