Hoàng tử sân băng Hanyu Yuzuru tiếp tục vô địch giải đấu quốc gia

Vận động viên giành huy chương vàng Olympic hai lần Yuzuru Hanyu đã hoàn hảo trong trận trượt băng tự do hôm Chủ nhật (26/12) khi anh bảo vệ thành công ngôi vương đơn nam của mình tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản.

thể thao mùa đông

Hanyu, với mục tiêu trở thành vận động viên trượt băng đầu tiên đạt được cú nhảy trong cuộc thi, đã thực hiện 3 cú nhảy quad khác trong một màn trình diễn ” đầy ma thuật” để đảm bảo vị trí của mình tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh vào tháng 2.

Dẫn đầu với 9,43 điểm sau màn trình diễn xuất sắc vào thứ Sáu (24/12), ngôi sao 27 tuổi đã ghi được 211,05 cho ván trượt tự do với tổng số 322,36 tại vòng loại cuối cùng của Nhật Bản cho Thế vận hội mùa đông.

Huy chương bạc Olympic Pyeongchang Shoma Uno đứng thứ 2 với 295,82 thành tích cá nhân, trong khi cựu vô địch quốc gia trẻ 18 tuổi Yuma Kagiyama đạt tổng 292,41, cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp, để bước lên bục vinh quang tại Saitama Super Arena gần Tokyo.

Hanyu chia sẻ “Thực lòng tôi thấy nhẹ lòng hơn. Tôi cảm thấy như thể mình sắp khóc ngay cả trước khi khởi động sáu phút.”

Hanyu dự kiến ​​sẽ đấu với nhà vô địch thế giới người Mỹ Nathan Chen để giành huy chương vàng ở Bắc Kinh. Hy vọng giành danh hiệu Olympic lần thứ 3 liên tiếp của Hanyu đã có phần mỏng manh hơn sau một chấn thương mắt cá dai dẳng khiến anh phải rút lui khỏi cả 2 lần tham dự Grand Prix đã lên lịch vào đầu mùa giải này.

thể thao mùa đông

Ảnh The Mainichi

Nhưng sau khi kết thúc 8 tháng vắng bóng trong cuộc thi với chương trình ngắn ngoạn mục của mình, nhà vô địch quốc gia 6 lần hiện đã duy trì phong độ của mình trong các môn trượt băng tự do bằng các kĩ thuật điêu luyện của mình.

Hanyu trước đó đã cho biết rằng mình sẽ cố thử sức ở kĩ thuật khó nhắn quad axel ở Bắc Kinh, nơi anh sẽ thi đấu để trở thành nhà vô địch Olympic nam 3 lần liên tiếp đầu tiên kể từ Gillis Grafstrom của Thụy Điển vào năm 1928.

“Tôi sẽ tiếp tục luyện tập chăm chỉ,” Hanyu nói.

“Nam thần cao tuổi” khiến giới trẻ choáng váng vì gu thời trang cực chất

Top 10 bãi trượt tuyết được yêu thích nhất Nagano (năm 2021)

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る