Nhật Bản: Ý tưởng làm quần áo từ túi khí của xe ô tô cũ

Một công ty tái chế ô tô ở tỉnh Tottori, Nhật Bản và một nhà thiết kế thời trang đã tạo ra quần áo và các mặt hàng thời trang khác từ túi khí cũ.

đồ tái chế

Công ty Nishikawa Shokai và anh Ryohei Kawanishi, người xuất thân từ thành phố Tottori, đã hợp tác phát triển các sản phẩm bền vững từ một bộ phận của những chiếc ô tô phế thải chưa từng được tái sử dụng hoặc tái chế hiệu quả này.

Theo Nishikawa Shokai, mặc dù 99% phụ tùng ô tô có thể được tái chế, nhưng hầu hết các túi khí đều được xử lý thành thiết bị thúc đẩy quá trình đốt cháy được sử dụng tại các nhà máy đốt rác. Bởi vì hầu hết các túi khí trong ô tô được đưa đến công ty đều còn nguyên vẹn, ban quản lý trăn trở rằng liệu loại vải nylon bền của túi có thể được tái chế hay không. Công ty đã tìm gặp anh Kawanishi, người đã từng làm việc ở New York…. thiết kế quần áo sử dụng nylon khoảng 3 năm trước.

đồ tái chế

Photo: Kazuki Nishiyama, Model: Mamadou

Nishikawa Shokai tháo các túi khí khỏi xe, và sau đó để Kawanishi hoàn toàn thiết kế. Bám sát khái niệm “Made in Tottori”, họ đã ký hợp đồng với các nhà máy trong thành phố để cắt và may vật liệu. Loại vải dày màu trắng được sử dụng, và kết quả cho ra sản phẩm mang phong cách đường phố, với đường khâu sắc nét của chúng, có độ thoáng nhất định.

Đây là sự hợp tác phát triển sản phẩm đầu tiên giữa Nishikawa Shokai, công ty thu hoạch phụ tùng ô tô đã qua sử dụng từ khoảng 10.000 xe hàng năm để tái chế và bán trong và ngoài Nhật Bản, và Kawanishi. 9 loại quần áo cộng với mũ và túi làm từ nylon túi khí cũng được trưng bày tại Bingoya Super Shop ở quận Karocho của Tottori.

airbag

Giám đốc điều hành điều hành công ty Tomohiro Nishikawa nhận xét: “Chúng tôi đã mang đến sức sống mới cho túi khí trong ô tô để bảo vệ tính mạng của hành khách và không được sử dụng trừ khi có tai nạn. Chúng tôi muốn cung cấp những bộ quần áo được thiết kế và sản xuất tại Tottori cho bất cứ ai muốn có. ”

10 phát minh đẳng cấp thế giới của Nhật Bản

Ý tưởng siêu đáng yêu nhằm phòng chống lừa đảo của tỉnh Gifu, Nhật Bản

 

Theo The Mainichi

 

bình luận

ページトップに戻る