Con số mới nhất về quấy rối tình dục học đường tại Nhật

Tổng cộng 200 giáo viên và nhân viên tại các trường học và nhà trẻ công lập Nhật Bản đã bị kỷ luật hoặc bị phạt vì hành vi không đứng đắn hoặc quấy rối tình dục trong năm tài chính 2020. Đây là kết quả thu được từ một cuộc khảo sát của Bộ Giáo dục nước này cho biết mới đây.

học đường nhật bản

Đây là năm thứ 8 liên tiếp con số này ở trong thập niên 2000, nhưng ít hơn 73 vụ việc so với năm tài chính 2019, và cao thứ hai từ trước đến nay. Trong số 200, 96 người bị kỷ luật vì hành vi không đứng đắn đối với học sinh hoặc trẻ em dưới 18 tuổi.

Cuộc khảo sát được thực hiện hàng năm đối với giáo viên và nhân viên tại các trường mẫu giáo công lập, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông cũng như các trường đặc biệt tại 47 tỉnh và 20 thành phố được chỉ định theo pháp lệnh ở Nhật Bản.

Trong số 200, 113 người bị sa thải, 45 người bị đình chỉ, 17 người bị cắt lương và 3 người bị khiển trách, 22 người được khuyên bảo. Hành động phổ biến nhất là sờ soạng, với 68 giáo viên, tiếp theo là quan hệ tình dục với 40 giáo viên, chụp ảnh hoặc nhìn trộm là 35, hôn là 17, và quấy rối tình dục thông qua trò chuyện và các phương tiện khác là 12. Về vị trí, 29 vụ đã xảy ra trong các lớp học, 25 ở phòng y tá của trường, văn phòng hướng dẫn học sinh và các khu vực khác, và 23 ở mỗi khách sạn và nhà riêng.

single mom nhật bản

Trong 103 trường hợp, chính nạn nhân, người giám hộ của họ, hoặc hội đồng giáo dục đã nộp đơn tố cáo tội phạm hoặc cơ quan điều tra nhận được thông tin. Trong các trường hợp khác, nạn nhân hoặc người giám hộ không muốn nộp đơn tố giác tội phạm trong 39 trường hợp, người bị hại hoặc người giám hộ cho rằng không cấu thành tội phạm là 30 trường hợp, và người bị hại hoặc người giám hộ không quyết định có nộp đơn hay không là 28 trường hợp.

Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản có kế hoạch thực hiện các biện pháp như thúc giục các trường nộp đơn tố giác tội phạm và đảm bảo rằng giáo viên và học sinh không trao đổi riêng với nhau thông qua mạng xã hội và các phương tiện khác.

Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng 5.180 giáo viên và nhân viên trường học khác đã nghỉ việc vì bệnh liên quan đến tâm lý trong năm tài chính 2020, ít hơn 298 người so với kỷ lục 5.478 người trong năm tài chính 2019. Con số tài khóa 2020 chiếm 0,56% đội ngũ giáo viên, so với 0,59 % trong năm tài chính trước.

80.000 người mất tích mỗi năm ở Nhật Bản

Phóng hoả – nguyên nhân chủ yếu gây ra những vụ cháy lớn ở Nhật

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る