Nhật Bản xem xét đơn giản hóa nhập cảnh cho du khách nhà giàu

Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh cho du khách nước ngoài đến nước này bằng các phương tiện giao thông xa xỉ như máy bay phản lực tư nhân và siêu du thuyền thường được sử dụng bởi những người giàu có. Đây là nguồn tin thân cận cho biết hôm thứ Hai.

Động thái này diễn ra khi chính phủ nước này hy vọng những du khách giàu có như vậy sẽ mang lại sức mạnh chi tiêu đáng kể và giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Hiện tại, những người đến bằng máy bay tư nhân để du lịch cần phải nộp đơn 10 ngày trước khi hạ cánh xuống sân bay Nhật Bản. Các nguồn tin cho biết, chính phủ đang xem xét rút ngắn thời hạn này xuống còn 3 ngày, giống như việc nhập cảnh vì mục đích kinh doanh.

Nhật Bản có 10 sân bay, bao gồm cả Haneda và Narita, có các cơ sở làm thủ tục nhập cảnh cho những du khách như vậy.

Chính phủ Nhật cũng sẽ xem xét cho phép các nhà khai thác máy bay phản lực tư nhân đăng ký bay, tiếp nhiên liệu và sử dụng giá treo tất cả ở một điểm dừng.

Các siêu du thuyền và các phương thức di chuyển cá nhân bằng đường thủy hiện được yêu cầu khai báo số lượng thủy thủ đoàn và hàng hóa mỗi khi họ ghé cảng. Theo các nguồn tin cho biết, sau khi thay đổi kế hoạch, họ sẽ chỉ cần làm như vậy khi nhập cảnh và rời khỏi Nhật Bản.

Hiện tại, một số khu vực nông thôn thiếu khách sạn sang trọng, nhà hàng cao cấp và trải nghiệm văn hóa chất lượng cao. Trong bối cảnh đó, Cơ quan Du lịch Nhật Bản có kế hoạch chọn 10 địa điểm kiểu mẫu và hỗ trợ họ trong việc thu hút khách sạn cũng như phát triển sản phẩm và dịch vụ cho những khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu.

3 sân bay Nhật Bản lọt top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2021

Học sinh Nhật tới du lịch ngoại khoá nhiều nhất ở tỉnh nào (năm 2020)?

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る