Mũi Pfizer tăng cường có hiệu quả phòng chống biến chủng omicron

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Đây chắc chắn là một thông tin vui trong tình hình mọi người đang lo lắng về biến chủng mới của vi rút corona – chủng omicron.

Pfizer, công ty dược phẩm lớn của Mỹ, đã thông báo rằng lần tiêm chủng thứ 3 (mũi tiêm tăng cường) của loại vắc xin cùng tên có tác dụng bảo vệ mạnh mẽ đối với biến chủng omicron của vi rút corona chủng mới.

Theo Pfizer, các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy sau lần tiêm thứ 3, lượng kháng thể trung hòa chống lại chủng omicron đã tăng gấp 25 lần so với sau lần tiêm thứ 2.

tiêm vắc xin

Vắc xin Pfizer, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển nặng thêm của chủng omicron khi chỉ được tiêm 2 liều, không được coi là đủ để ngăn ngừa nhiễm trùng. Nhưng khi tiêm liều thứ ba, mô hình mới thông thường được cho là có thể được mong đợi là có tác dụng bảo vệ mạnh mẽ tương tự như tác dụng đối với vi rút corona.

Theo một thông tin khác, Chính phủ Nhật Bản đã ký hợp đồng mua với Pfizer 120 triệu liều và với Moderna Inc. 50 triệu để tiêm mũi nhắc lại. Hiện tại, Nhật Bản sẽ quản lý những liều Pfizer đã được phê duyệt để tiêm bổ sung. Vắc xin Moderna cũng sẽ được kiểm tra vào cuối tháng 12, và dự kiến ​​sẽ được sử dụng từ tháng 2 năm sau.

tiêm chủng tăng cường

Không biết hiệu quả của Moderna với biến chủng omicron sẽ như thế nào nhỉ? Cùng cầu mong cho một kết quả tích cực sẽ được thông báo sớm nhất!

Nhật bắt đầu tiêm vắc xin ngừa vi rút corona mũi thứ 3

 

Theo FNN 

bình luận

ページトップに戻る