5 lý do nghỉ việc chính của nhân viên ngành IT ở Nhật

Một trong những ngành chủ yếu mà các bạn người Việt đang làm ở Nhật là công nghệ thông tin/IT. Theo bạn đâu là 5 lý do chủ yếu làm cho nhân viên ngành IT ở Nhật quyết định chuyển hoặc nghỉ việc?

Cùng LocoBee tìm hiểu về 5 lý do đó ngay sau đây nhé!

 

Báo xin nghỉ ốm khi làm việc ở công ty Nhật cần lưu ý gì?

30 công việc có tiền thưởng cao nhất ở Nhật (năm 2021)

 

Yếu tố từ phía doanh nghiệp 

#1. Lương thấp

Một phàn nàn thường có ở các nhân viên làm việc cho một công ty CNTT đó là “mặc dù tôi đã làm việc được vài năm và có một số kĩ năng nhưng lương không tăng lên chút nào”.

Hay “ở công ty hiện tại, không có dấu hiệu gì cho thấy lương sẽ tăng và tôi thì đang tính đến chuyện kết hôn nên tôi dự định chuyển việc”.

làm việc ở nhật bản

 

#2. Môi trường làm việc không phù hợp

Có nhiều việc có thể giải quyết trực tuyến nhưng nhiều công ty vẫn lựa chọn làm tại văn phòng. Hay trong bối cảnh mà xã hội đang được khuyến khích lựa chọn chế độ làm việc linh hoạt, làm việc từ xa nhưng nhiều công ty vẫn không chấp nhận hình thức mới này. Nhưng đặc biệt là đối với các kỹ sư và những người có kỹ năng trong ngành CNTT. Đó là một bất lợi lớn.

Nhiều nhân viên khi chuyển việc sẽ không lựa chọn một doanh nghiệp nào đó không áp dụng chế độ làm việc từ xa.

 

#3. Khối lượng công việc quá tải

Từ quan điểm của một công ty, một số người có thể không hiểu từ này. Tuy nhiên, các kỹ sư và những người có kỹ năng không chỉ làm công việc, họ cũng cần thời gian học tập để tiếp thu các công nghệ mới đang phát triển mỗi ngày.

Thế nhưng thực tế là họ đang bị ngập đầu trong khối lượng công việc tương đối lớn được giao cho.

 

Yếu tố từ phía người lao động

#4. Có chí tiến thủ cao

Nhiều nhân viên trong ngành IT không chịu thoả mãn với công việc hiện tại. Họ được biết đến là ham học hỏi. Ngoài các nội dung công việc hàng ngày, họ còn muốn học thêm các ngôn ngữ, công nghệ, kỹ thuật mới.

 

#5. Mong muốn có sự cân bằng trong cuộc sống và công việc

Ngành công nghệ thông tin là một trong những ngành mà thời gian làm việc kéo dài đang trở thành mãn tính. Giờ làm việc có xu hướng ngẫu nhiên và dài, với thời gian làm thêm vào đêm khuya trước khi dự án được giao và những ca làm việc ban đêm tại các công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24 giờ.

Đương nhiên, nhiều người muốn làm việc thường xuyên vào ban ngày để điều chỉnh nhịp sống hàng ngày và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bạn bè để cải thiện chất lượng cuộc sống của họ.

Ngoài ra, nếu có một khoản phụ cấp tương xứng với môi trường làm việc khắc nghiệt, đó có thể là lý do để giảm thiểu khả nhăng nghỉ việc, nhưng có nhiều công ty không có do chế độ đó. Do đó mà các công ty không có sự cân bằng tốt giữa môi trường làm việc và đãi ngộ có xu hướng có nhiều nhân viên nghỉ việc hơn.

Bạn có đang làm trong ngành công nghệ thông tin ở Nhật không? Hi vọng bài việc mang lại cho bạn một giá trị tham khảo nào đó!

Nữ du học sinh Việt nhận hơn 700 triệu đồng học bổng từ ngân hàng Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

 

bình luận

ページトップに戻る