Cảnh giác với những công việc làm thêm tại nhà “hấp dẫn” ở Nhật

Trung tâm Các vấn đề Người tiêu dùng Quốc gia của Nhật Bản đang kêu gọi người dân cảnh giác với các công việc phụ và công việc bán thời gian đáng ngờ mà những người trẻ tuổi gần đây có xu hướng vướng vào những rắc rối.

“Bạn chỉ cần tham gia trao đổi là có thể nhận được thù lao”… Đây là một ví dụ về các công việc tay trái (fukugyo) đang trở thành vấn đề ở Nhật. Sau khi đăng ký, phía bên kia sẽ yêu cầu trả tiền sử dụng dịch vụ và số tiền đó rất cao. Thường nó sẽ được hiện qua một trang web nào đó.

Theo Trung tâm Các vấn đề Người tiêu dùng Quốc gia của Nhật Bản, số lượng tư vấn liên quan đến những rắc rối như vậy từ người dân mỗi năm ở Nhật lên tới hơn 3.000 vụ việc.Trong số đó, những người trẻ ở độ tuổi 10 và 20 thường tham gia, chiếm hơn 30% tổng số.

Trong tình hình dịch bệnh, nhu cầu làm việc tại nhà hay kiếm thêm thu nhập trở nên phổ biến. Người dân càng dễ bị dụ dỗ vào những công việc không rõ ràng như vậy. Do đó, Trung tâm các vấn đề người tiêu dùng quốc gia của Nhật Bản đã đăng các quảng cáo trên Internet và đưa tin trên SNS nhấn mạnh và kêu gọi người dân cần cảnh giác với các công việc làm thêm với các từ khoá như “簡単に稼げる” – “dễ kiếm tiền” hay “気軽に始められる” – “dễ bắt đầu” để tránh vướng vào những rắc rối không đáng có.

18 công việc dự đoán “đắt giá” ở Nhật

18 công việc được dự đoán sẽ biến mất ở Nhật trong tương lai gần

 

Theo FNN

bình luận

ページトップに戻る