Khám phá một Nhật Bản cổ xưa tại Làng dân gian Hida, tỉnh Gifu

Làng dân gian Hida (飛騨の里) là một bảo tàng ngoài trời tọa lạc trên một diện tích khoảng 99.000m2 ở thành phố Takayama, tỉnh Gifu. Nơi đây tái hiện không khí của một làng nông dân miền núi từ xa xưa với khoảng 30 tòa nhà đặc trưng của vùng Hida, bao gồm cả những ngôi nhà gassho-zukuri bền bỉ đã chịu đựng điều kiện thời tiết khắc nghiệt qua nhiều thế hệ.

Ngắm nhìn ao nước Monet’s Pond đẹp như tranh vẽ ở tỉnh Gifu

Mỗi ngôi nhà đặc trưng trong Làng dân gian được chuyển đến từ các vùng khác nhau của vùng Hida và tất cả đều được giữ nguyên trạng. Trong đó, 4 ngôi nhà đã được công nhận là Di sản Văn hóa Dân gian Quan trọng Quốc gia, gồm: Nhà của Tanaka; Nhà của Wakayama theo phong cách Gassho; Ngôi nhà “Taguchi” của trưởng làng từ Gero và Ngôi nhà của Yoshizane từ Hida, một cấu trúc duy nhất trong làng còn tồn tại sau trận động đất vào năm 1858.

Trong mỗi ngôi nhà trưng bày nhiều loại dụng cụ và vật dụng hàng ngày, giúp du khách dễ dàng hình dung cuộc sống ngày xưa. Vào mỗi buổi sáng, lửa được thắp sáng trong “irori” (lò sưởi chìm) giúp giữ sự ấm cúng cho ngôi nhà và tạo nên một bầu không khí yên bình.

Khi đến tham quan Làng Hida, du khách sẽ có cơ hội được quan sát các nghệ nhân tạo ra các tác phẩm thủ công truyền thống với các kỹ năng và kỹ thuật tuyệt vời. Đặc biệt, khách tham quan cũng có thể thử tay nghề làm hơn mười loại hình nghệ thuật và thủ công khác nhau (ví dụ như làm búp bê sarubobo) mà không cần đặt trước tại Trung tâm Trải nghiệm Đồ thủ công Hida Takayama.

Du khách cũng có thể ngắm toàn cảnh từ Hida no Sato đến đỉnh Alps bằng kính viễn vọng miễn phí. Ngoài ra, còn có một con đường đi bộ dẫn lên núi Matsukura, nơi vẫn còn tàn tích của lâu đài Matsukura đã bị phá hủy vào năm 1585. Du khách sẽ mất khoảng 30 phút để lên tới đỉnh và có được một tầm nhìn tuyệt đẹp từ đây.

Hàng năm, Làng dân gian Hida tổ chức nhiều sự kiện truyền thống và lễ hội theo mùa hấp dẫn. Trong đó, sự kiện chiếu sáng mùa xuân và mùa thu, Lễ hội búp bê Hina và Lễ hội hoa diên vĩ là những sự kiện đáng chú ý và thu hút rất đông du khách tới tham dự.

Vol.2 – Tỉnh Gifu

Bản đồ Nhật Bản và 47 tỉnh thành

 

Làng dân gian Hida

Địa chỉ: Gifu, Takayama, Kamiokamotomachi, 1−590

Giờ mở cửa: 8:30~17:00

Phí vào cửa: 700 yên/người lớn, 200 yên/học sinh tiểu học và trung học cơ sở

Di chuyển: 10 phút đi xe buýt Sarubobo từ Trung tâm xe buýt Takayama (cạnh ga JR Takyama) hoặc đi bộ 20~30 phút từ ga JR Takayama

Website: http://www.hidanosato-tpo.jp/english12.htm

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る