Nhật áp dụng biện pháp tăng cường trên diện rộng từ ngày 8/8

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Vào ngày 5, Chính phủ Nhật Bản đã chính thức quyết định thêm 8 tỉnh là Fukushima, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Shizuoka, Aichi, Shiga và Kumamoto, vào các địa phương áp dụng Biện pháp tăng cường để đối phó với đại dịch corona. Thời gian áp dung là từ ngày 8 đến ngày 31 tháng này. Như vậy số khu vực sẽ áp dụng biện pháp tăng cường và tình trạng khẩn cấp của Nhật sẽ lên là 19 tỉnh.

Điều cần biết khi đi tiêm vắc xin phòng vi rút corona ở trung tâm tiêm chủng lớn tại Nhật

Đây là quyết định được đưa ra tại Trụ sở các biện pháp đối phó Corona được tổ chức tại Văn phòng Thủ tướng. Về nguyên tắc, việc cung cấp đồ uống có cồn tại các nhà hàng sẽ bị đình chỉ tại các khu vực áp dụng các biện pháp tăng cường. Việc đi ra ngoài và di chuyển qua biên giới các tỉnh nếu không cần thiết được kêu gọi hạn chế nhằm kiểm soát sự lây lan của loại virus corona chủng mới – delta.

Thủ tướng Yoshihide Suga đã chỉ ra rằng “sự lây lan của dịch đang tiến triển theo tốc độ chưa từng có trước đây. Số người bị bệnh nặng, trước đây được giữ ở mức thấp, đang ngày càng tăng”. Đây chính là lý giải cho quyết định bổ sung thêm các tỉnh vào đối tượng thuộc khu vực áp dụng Biện pháp tăng cường. Ông kêu gọi sự hợp tác trong việc ngừng cung cấp đồ uống có cồn và hạn chế đi ra ngoài một cách không cần thiết.

Biện pháp tăng cường phòng chống virus corona là gì?

Chính phủ hiện đang ban hành một Tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho tổng số 6 tỉnh bao gồm Tokyo, Saitama, Chiba và Kanagawa, Osaka và Okinawa.

Các Biện pháp tăng cường được áp dụng cho 5 tỉnh Hokkaido, Ishikawa, Kyoto, Hyogo và Fukuoka, và sẽ được mở rộng đến 13 tỉnh dựa trên yêu cầu của chính quyền địa phương và tình hình lây nhiễm.

Khi các Biện pháp tăng cường được áp dụng, thống đốc của tỉnh mục tiêu có thể yêu cầu rút ngắn giờ làm việc của nhà hàng xuống 8 giờ tối. Về nguyên tắc, việc cung cấp đồ uống có cồn tại các nhà hàng sẽ bị dừng. Các doanh nghiệp không tuân việc rút ngắn thời gian kinh doanh sẽ bị phạt từ 200.000 yên trở xuống. Với các nhà hàng chấp nhận hợp tác sẽ được chi trả trợ cấp.

Người Việt Nam ở Nhật sống tập trung ở tỉnh nào?

 

Theo Nikkei  

bình luận

ページトップに戻る