LINE công bố Hàn Quốc và Việt Nam là 2 quốc gia được “chọn mặt gửi vàng”

Do vấn đề thông tin người dùng của ứng dụng tin nhắn “LINE” có thể truy cập được từ công ty con của LINE tại Trung Quốc, công ty điều hành LINE mới đây đã thông báo về chính sách bảo mật mới. Theo chính sách này, thông tin người dùng khi cần thiết có thể chuyển dữ liệu sang quốc gia thứ 3 và tên của nước thứ 3 được nói rõ là Hàn Quốc và Việt Nam.

Việt Nam đạt tỉ lệ đỗ cao nhất tại kì thi quốc gia hành nghề với tư cách điều dưỡng và hộ lý theo EPA

Chính sách mới quy định rằng nhân viên thuê ngoài tại Hàn Quốc và Việt Nam sẽ truy cập thông tin người dùng để phát triển và vận hành hệ thống. Tại Hàn Quốc sẽ là các hoạt động phát triển, vận hành LINE và các dịch vụ gia đình. Tại Việt Nam sẽ là các hoạt động phát triển và vận hành các chức năng liên quan của LINE và các dịch vụ gia đình.

Công ty cũng cho biết rằng thông tin người dùng được lưu trữ trong các trung tâm dữ liệu ở Nhật Bản và Hàn Quốc.

Về nguyên tắc, hỗ trợ khách hàng từ bên trong Nhật Bản sẽ được xử lý tại Nhật Bản nhưng nếu các yêu cầu khác ngoài tiếng Nhật hoặc sử dụng bên ngoài Nhật Bản, nhân viên của các công ty đã ký hợp đồng ở Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc và Philippines sẽ truy cập thông tin người dùng và trả lời.

LINE nhấn mạnh tính bảo mật bằng cách nói rằng công ty thuê ngoài có nghĩa vụ quản lý bảo mật và đã thực hiện các biện pháp mã hóa trong lộ trình truy cập.

Luật Bảo vệ thông tin cá nhân quy định rằng cần có sự đồng ý của người dùng khi xử lý thông tin cá nhân tại cơ sở ở nước ngoài. Trước đó LINE đã không thông báo rõ ràng tên quốc gia mà dữ liệu được chuyển đi nên đã tạo nên một sự lo lắng từ phía người dùng.

Tìm hiểu thêm về vụ việc tại đây:

LINE xin lỗi về việc thông tin người dùng có thể truy cập được từ Trung Quốc

 

Theo Yahoo

bình luận

ページトップに戻る