Chính sách hỗ trợ của Tokyo dành cho người nhiễm corona tự điều trị tại nhà

Để hỗ trợ những người bị nhiễm virus corona và đang điều trị tại nhà, Chính quyền Thủ đô Tokyo đã bắt đầu biện pháp ​​cung cấp thực phẩm miễn phí trong một tuần trên cả 23 quận từ ngày 25.

Tính đến ngày 24, 8474 người ở Tokyo đã bị nhiễm corona và tự điều trị tại nhà. Ngoài ra, theo thủ đô, cho đến nay đã có 8 người tử vong khi điều trị tại nhà.

Chính quyền thủ đô Tokyo đã cung cấp thực phẩm miễn phí trong một tuần tại khu vực Tama, nơi có trung tâm y tế của đô thị, nhằm hỗ trợ người điều trị tại nhà. Tuy nhiên, từ ngày 25 sẽ mở rộng dần lên 23 quận và hỗ trợ xuyên suốt.

Cụ thể, trung tâm y tế hỏi những người dương tính xem họ có muốn ăn không, và gửi các đơn đặt hàng này tới Trung tâm hỗ trợ (thuộc phía tư dân). Những thực phẩm yêu cầu sẽ được cho vào các hộp và gửi tới nhà người bệnh. Bên trong hộp có 6 chai nước uống 2 lít, mì ly, thực phẩm dạng túi, đồ ngọt và các vật dụng dùng được lâu.

Tại Tokyo, các nhân viên y tế có ở Trung tâm hỗ trợ sẽ luôn có mặt 24 giờ để tư vấn, theo dõi tình hình sức khoẻ người bệnh hàng ngày qua ứng dụng gọi – nhắn tin miễn phí LINE cũng từ ngày 25 nhằm kịp thời ứng phó với những diễn biến xấu nhất.

 

Theo NKH

bình luận

ページトップに戻る