Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm và xu hướng ngành sản xuất điện gió

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, hôm nay LocoBee sẽ gửi đến bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của ngành sản xuất điện gió.

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

 

Kiến thức cơ bản

Năng lượng của gió làm quay máy phát điện để tạo ra điện. Trong các năng lượng tái tạo, đây là nguồn năng lượng mà các doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng nhà máy điện quy mô lớn.

Ở Châu Âu, Đan Mạch và Hà Lan có tỷ trọng nhu cầu điện cao. Ở Châu Âu và Hoa Kỳ, ngoài các tập đoàn lớn có sản xuất điện từ năng lượng gió là một trong những nội dung khai thác thì cũng có nhiều công ty chuyên hoạt động trong mảng này.

5 đại diện lớn của ngành sản xuất điện gió Nhật Bản:

1, Mitsubishi Jukogyo – 三菱重工業

Website: https://www.mhi.com/jp/node/12

2, Hitachi Seisakusho – 日立製作所

Website: https://www.hitachi.co.jp/

3, Hitachi Power Solutions – 日立パワーソリューションズ

Website: https://www.hitachi-power-solutions.com/

4, Toshiba – 東芝

Website: https://www.toshiba.co.jp/

5, Nihon Seikosho – 日本製鋼所

Website: https://www.jsw.co.jp/ja/index.html

 

Xu hướng gần đây

Ở Nhật Bản, động lực để các doanh nghiệp bắt tay sản xuất điện gió đã tăng cao và các nhà sản xuất thiết bị phát điện gió đang nỗ lực giảm chi phí. Tuy nhiên, các công ty nước ngoài có quy mô vượt trội đã lần lượt chiếm cả các đơn đặt hàng ngay tại Nhật Bản và các công ty Nhật Bản đang rút lui khỏi thị trường một cách rõ ràng.

Trong tương lai, năng lượng gió ngoài khơi sẽ phát triển mạnh ở Nhật Bản và thị trường sản xuất điện gió dự kiến ​​sẽ mở rộng.

Với việc mở rộng sản xuất điện gió, địa điểm của các dự án mới đã chuyển từ châu Âu sang các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Trung – Nam Mỹ, châu Phi. Cho đến năm 2019, các công ty Trung Quốc như Gold Wind và Envision đã mở rộng thị phần của họ. Tại Hoa Kỳ, các nhà sản xuất lớn như Vestas và GE đã tăng thị phần của họ.

Trong ngắn hạn, trọng tâm sẽ là những thay đổi trong hoạt động đầu tư sản xuất điện gió sau cuộc khủng hoảng virus corona chủng mới. Trong trung và dài hạn, việc chuyển dịch sang năng lượng tái tạo có thể sẽ diễn ra trên quy mô toàn cầu và nhu cầu sản xuất điện gió dự kiến ​​sẽ tăng lên.

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở thị trường ngành sản xuất điện gió nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

6 giai đoạn của “công cuộc” chuyển việc ở Nhật

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る