14 công việc phổ biến dành cho người nước ngoài ở Nhật

Nhật Bản đã và đang đối mặt với vấn đề thiếu lao động. Tại quốc gia này, người nước ngoài là một trong những nguồn nhân lực vô cùng quan trọng. Dưới đây là 14 loại hình công việc mà người nước ngoài thường làm ở Nhật.

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

 

1, Kỹ sư

Nhiều công ty hoạt động trong các ngành như điện, điện tử, tự động hoá, công nghiệp nặng… rất tích cực trong việc tuyển dụng lao động người nước ngoài.

 

2, IT

Ngành có đa dạng các mảng phục vụ cho nhiều dịch vụ khác nhau như phát triển phần mềm, CAD, Code, AI…

 

3, Nhân viên ngân hàng đầu tư

Các ngân hàng đầu tư không chỉ tìm kiếm nhân viên ngân hàng mà họ còn tích cực tuyển dụng nhiều nhân viên có kinh nghiệm và kiến thức liên quan đến IT.

 

4, Giáo viên tiếng Anh

Dạy và học tiếng Anh đang dành được sự quan tâm của đông đảo người Nhật. Do đó, người có khả năng Anh ngữ có thể khá dễ dàng xin được công việc tại Nhật Bản.

 

5, Công việc văn phòng

Nếu như có khả năng Nhật ngữ đủ tốt nhiều người nước ngoài sẽ tìm kiếm được các công việc văn phòng tại các công ty Nhật Bản ví dụ hành chính, dịch thuật, xử lý hồ sơ…

 

6, Nhân viên ngành dịch vụ

Có thể kể đến các công việc đó là làm việc ở nhà hàng, khách sạn, spa… nơi mà việc tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên với khách hàng là cần thiết. Khả năng ngoại ngữ và cung cách phục vụ là điều vô cùng cần thiết với công việc này.

 

7, Nhân viên công ty phát triển ra nước ngoài

Để phát triển kế hoạch đầu tư ra nước ngoài, việc tuyển dụng các nhân viên người nước ngoài là một điều cần thiết với các doanh nghiệp Nhật.

 

8, Khởi nghiệp

Nhật Bản là một thị trường nhiều người nước ngoài lựa chọn để khởi nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau như IT, nhân sự, bất động sản, dịch vụ ăn uống…

 

9, Bars

Chính phủ Nhật Bản luôn khuyến khích người nước ngoài làm việc ở các quán bars như ở vị trí pha chế đồ uống, bưng bê…

 

10, Diễn viên

Trong một số bộ phim, quảng cáo… cần có sự tham dự của người nước ngoài để phù hợp với tác phẩm đó. Mặc dù không nhiều diễn viên người nước ngoài thành công quá nổi bật ở Nhật nhưng đây vẫn luôn là công việc tồn tại.

 

11, Người mẫu

Một số văn phòng, chương trình, sự kiện cần có sự xuất hiện của các người mẫu người nước ngoài. Nó mang lại cho sản phẩm, dịch vụ cảm giác mới lạ, sang trọng… – đây chính là lý do họ lựa chọn các người mẫu người nước ngoài.

 

12, Nhân viên kinh doanh

Với khả năng ngoại ngữ dù là tiếng Nhật, tiếng Anh hay thậm chí là tiếng mẹ đẻ cùng kĩ năng bán hàng, thì đây luôn là loại hình công việc thu hút nhiều nhân lực nước ngoài.

6 giai đoạn của “công cuộc” chuyển việc ở Nhật

 

13, Nhân sự

Nhật là quốc gia khan hiếm về nhân sự từ cơ bản đến cao cấp. Do đó có rất nhiều công ty chuyên về nhân sự. Lực lượng nhân sự người nước ngoài giúp các công ty có thể tiếp cận với nhiều nguồn nhân lực cũng như khách hàng.

 

14, Nghiên cứu

Nhật là quốc gia đứng thứ 3 trên thế giới về việc đầu tư cho nghiên cứu và phát triển. Do đó, họ sẵn sàng thuê người nước ngoài nghiên cứu trong các lĩnh vực khác nhau.

Top 10 công ty Nhật Bản tích cực trong việc tuyển dụng người nước ngoài

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る