Sự khác biệt về nghĩa của cặp Hán tự 信用 và 信頼

信用 và 信頼 là cặp Hán tự có nghĩa khá giống nhau đều đề cập đến việc “tin tưởng”. Vậy chúng khác nhau như thế nào, trường hợp nào thì dùng từ này, trường hợp nào dùng từ kia?

Hãy cùng LocoBee phân biệt sự khác biệt của cặp từ này nhé!

Thử sức với đề thi thử miễn phí và bộ 3 đề thi trình độ N5 – N1 tại NIPPON★GO

Một số chú ý vào ngày dự thi JLPT dành cho các bạn ở Nhật

 

Nghĩa của 信用

  • Đọc: shinyo (しんよう)
  • Hán Việt: TÍN DỤNG

信用 là một từ ghép có nghĩa là “tin cái gì đó là chắc chắn, chính xác và chấp nhận nó.” Nó cũng đề cập đến việc “quyết định là có thể tin tưởng người hoặc nhóm người nào đó bằng việc nhìn vào, xem xét những hành động mà họ đã làm trong quá khứ hay những thành tựu mà họ đã tích lũy được.” Do đó, có thể dịch là “tin tưởng”.

*信 có nghĩa là “nghĩ rằng điều đó là chính xác” và 用 là “cầm lên và dùng”.

 

Nghĩa của 信頼

  • Đọc: shinrai (しんらい)
  • Hán Việt: TÍN LẠI

信頼 là một từ ghép có nghĩa là “đánh giá cao một người hoặc một việc và có cảm giác rằng có thể giao phó công việc hoặc yêu cầu của mình cho người đó.” Do đó, có thể dịch là “tin cậy, tín nhiệm”.

*Như đã đề cập ở trên, từ 信 có nghĩa là “nghĩ rằng điều đó là chính xác” và 頼 có nghĩa là “dựa vào” và “mong đợi/kì vọng”.

 

Sự khác biệt giữa 信用 và 信頼

Về điểm khác biệt 信用 và 信頼 đó là 信用 được đánh giá dựa trên những hành động, thành tích trong quá khứ của các cá nhân và nhóm còn 信頼 thì không nhất thiết cần phải dựa trên điều đó. Do đó, ngay cả người đầu tiên gặp cũng có thể có sự tín nhiệm nào đó bằng trực giác.

Tuy nhiên, nhìn chung, qua một khoảng thời gian nhất định, sau khi cảm thấy tin tưởng (信用) thì sẽ dẫn đến trạng thái tin cậy (信頼) vào đối tượng đó.

Một điểm khác biệt nữa là 信用 là sự đánh giá một phía đối với bên kia, trong khi 信頼 là một cảm xúc được hình thành từ hai phía.

Bạn đã phân biệt được nghĩa của cặp từ này chưa nào? Chúc bạn học tiếng Nhật hiệu quả!

Tiếng Nhật giao tiếp trong khách sạn khi đi du lịch

 

Tổng hợp (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る