Các hãng hàng không giá rẻ liên tiếp dừng đường bay nội địa hoặc rút khỏi Nhật Bản

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Trước tác động của đại dịch corona, ngành hàng không giá rẻ đang đối mặt với tình trạng thua lỗ nghiêm trọng. Các hãng bay trong nội địa Nhật Bản dần đưa ra các thông báo huỷ tuyến bay trong thời gian tới.

 

Jetstar Japan

Jetstar Japan là hãng hàng không giá rẻ mà Japan Airlines (JAL) đang nắm 50% cổ phần. Vì ảnh hưởng của corona, hãng sẽ ngừng khai thác tất cả 6 đường bay nội địa hiện đang không đem lại lợi nhuận, từ cuối tháng 10/2020 đến tháng 3/2021. Cụ thể là các tuyến:

  • Tuyến nối sân bay Kansai với Fukuoka, Kumamoto, Kochi
  • Tuyến nối sân bay Chubu với Shinchitose, Kagoshima
  • Tuyến nối sân bay Narita với sân bay Shonai

Cùng với đó, công ty sẽ đóng cửa văn phòng làm việc của phi công và tiếp viên tại sân bay Kansai. Do cần giảm chi phí lao động nên hãng cũng đề nghị khoảng 600 phi công và tiếp viên tự nghỉ việc hoặc nghỉ làm không lương trong thời gian dài. Mặt khác, 16 đường bay nối sân bay Narita với Kansai và Fukuoka vẫn sẽ tiếp tục được khai thác trong mùa đông năm nay để đáp ứng sự thay đổi về lượng hành khách sử dụng.

 

AirAsia Japan

Hãng hàng không giá rẻ AirAsia Japan có trụ sở tại sân bay Chubu đã tạm dừng khai thác toàn bộ các đường bay vào tháng 4 năm nay do số lượng hành khách sụt giảm nghiêm trọng. Sau đó, vào tháng 8 hãng đã mở lại đường nay nhưng do nhu cầu sử dụng vẫn thấp hơn dự định nên đầu tháng 10 này, hãng đã đưa ra thông báo sẽ dừng toàn bộ đường bay 1 lần nữa. Tháng 6 năm nay, hãng cũng khuyến khích khoảng 300 nhân viên tự nguyện nghỉ việc và khoảng 70 người trong số đó đã đồng ý.

Với dự đoán không thể phục hồi nhu cầu sử dụng trong tương lai, AirAsia Japan đã gửi thông tin về việc dừng toàn bộ 4 đường bay vào ngày 12/5/2020 tới Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch Nhật Bản, đồng thời ra thông báo chính thức về việc rút lui khỏi thị trường Nhật Bản.

AirAsia Japan bắt đầu tiến vào Nhật Bản từ 3 năm trước với trụ sở chính ở sân bay Chubu, khai thác các 4 đường bay nối với sân bay Shinchitose, sân bay Sendai, sân bay Fukuoka, Đài Bắc (Đài Loan).

Theo AirAsia Japan, hầu hết trong số khoảng 270 nhân viên hiện tại của hãng sẽ bị sa thải vào ngày 4/11 tới, số nhân viên còn lại sẽ chịu trách nhiệm làm nốt những công việc liên quan đến việc hãng rút khỏi Nhật Bản. 

Khủng hoảng kinh tế và cuộc sống vì corona

 

Theo airasia, jetstar

bình luận

ページトップに戻る