Cẩn thận với kẻ xấu mạo danh nhân viên đến kiểm tra gas để chiếm đoạt tài sản

Trong bối cảnh các vụ trộm cướp đang diễn ra thường xuyên hơn ở khu vực thủ đô, 1 người đàn ông 70 tuổi sống một mình ở Adachi-ku, Tokyo đã kể lại ngày mà ông bị tấn công ngay tại nhà. Khoảng 3:30 chiều, 2 nam giới đã đến thăm nhà ông nằm tại một khu chung cư. 1 người khoảng 20 tuổi còn người kia khoảng 30 tuổi. Họ đeo găng tay, khẩu trang và mặc quần áo làm việc khá đầy đủ. Tin rằng đó là nhân viên đến kiểm tra gas, ông đã mời họ vào nhà.

2 nam giới không hướng về phía nhà bếp nơi có thiết bị gas mà nhìn vào bảng điều khiển ở cửa ra vào cũng như phòng khác. Ngay sau khi ông nghĩ “có gì đó không ổn” thì đã bị đẩy ngã xuống sàn. Miệng ông bị bịt bằng băng dính do hai tên này chuẩn bị sẵn và cả 2 tay và chân đều bị trói chặt. Họ hỏi ông rằng “Tiền ở đâu?” “Khai mật khẩu thẻ mau!”… Sau đó, họ đã lấy đi khoảng 300.000 yên (trên 60 triệu đồng) tiền mặt trong ví ở phòng khách rồi tẩu thoát. Người đàn ông vặn mình nhiều lần và mất khoảng 1 giờ để gỡ băng dính và liên lạc với cảnh sát từ bốt điện thoại công cộng gần đó.

Theo Tokyo Gas, việc kiểm tra thiết bị gas được thực hiện 4 năm 1 lần. Trước khi nhân viên đến nhà sẽ có thông báo trước để chủ nhà đăng kí lịch. Nhân viên đến kiểm tra không tính bất kỳ khoản phí nào hoặc hỏi về thành viên trong gia đình cũng như tình trạng tài sản. Đồng hồ tính cước được đọc mỗi tháng 1 lần và hầu hết các đồng hồ này đều ở ngoài trời chứ không ở trong nhà. Ngoài ra, nhân viên kiểm tra sẽ mặc đồng phục có logo bên ngực trái, mang thẻ căn cước của Tập đoàn Tokyo Gas. Do đó nếu có người khả nghi yêu cầu kiểm tra gas cần liên hệ với Tokyo Gas qua số điện thoại 0570002211 hoặc gọi cảnh sát ngay lập tức.

Cập nhật tin tức tại Nhật Bản

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る