Lời khuyên của chuyên gia Nhật: Ăn gì và ngủ như thế nào để có làn da đẹp?

Nằm trong chuỗi bài viết 30 bí quyết để có được một làn da đẹp như người Nhật, hôm nay sẽ là 5 bí quyết tiếp theo. Đây là những kiến thức chúng ta cần biết để có một làn da đẹp từ sâu bên trong từ việc hiểu và lắng nghe cơ thể!

 

#1. Ăn các thực phẩm làm từ đậu nành

Bạn có nhận ra rằng làn da của mình đẹp hơn trong 10 ngày sau khi kỳ kinh nguyệt kết thúc? Lúc này làn da của bạn trở nên đẹp, giảm mụn, tươi tắn và mịn màng. Giải thích cho điều này chính là có một lượng lớn nội tiết tố nữ “estrogen” được tiết ra trong khoảng 10 ngày sau khi kỳ kinh nguyệt. Estrogen được mệnh danh là “hormone cho làn da đẹp”. Khi tiết ra estrogen, da sẽ ẩm và khó có thể xuất hiện mụn.

Vậy da chúng ta chỉ có thể đẹp trong thời gian này thôi? Một tin vui dành cho bạn đó là, một số thực phẩm có thể giúp cơ thể chúng ta sản sinh ra estrogen đó chính là các sản phẩm làm từ đậu nành như natto, đậu phụ, sữa đậu nành…

Bạn cần biết: Phân biệt 2 loại sữa đậu nành có ở Nhật Bản

Tuy nhiên, hãy cẩn thận đừng ăn quá nhiều. Có thông tin cho rằng khi dư thừa estrogen sẽ làm tăng nguy cơ ung thư cũng như các tác dụng phụ của estrogen. Lượng phù hợp dành cho cơ thể của bạn:

 

#2. Tỉ lệ mỡ trong cơ thể ảnh hưởng đến độ khoẻ mạnh của làn da như thế nào?

Như đã nói ở trên estrogen có tác dụng làm da khoẻ mạnh hơn. Tuy nhiên có một điều kiện cần phải thoả mãn để hóc môn này có thể hoạt động theo đúng chức năng của nó. Đó chính là estrogen có thể được tổng hợp trong môi trường chất béo.

Nếu như lượng chất béo trong cơ thể thấp hơn 20% thì nội tiết tố nữ sẽ khó hoạt động. Đó là lý do vì sao những người quá gầy thường trông khá mệt mỏi. Ngược lại nếu như lượng chất béo trong cơ thể người cao hơn 30% cũng gây cản trở quá trình chuyển hoá estrogen.

Học cách giảm cân hiệu quả với nước ép cà chua của người Nhật

Điều đó có nghĩa là quá trình chuyển hoá estrogen có thể diễn ra trơn tru nhất là từ 20% ~ 30% – môi trường cần có để nuôi dưỡng một làn da khoẻ mạnh. Hãy thử đo lượng mỡ trong cơ thể của bạn và điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp nhé!

 

#3. Cố gắng ăn sống các loại rau củ quả là tốt nhất

Rau là thực phẩm không thể thiếu cho làn da của bạn vì sự dồi dào của vitamin và chất khoáng. Chính vì thế mà nhiều chị em phụ nữ rất tích cực trong việc ăn rau. Mặc dù là như vậy nhưng việc ăn thế nào là một điều vô cùng quan trọng.

Vấn đề ở đây đó là phần lớn nhiều người thường nấu chín và ăn. Tuy nhiên, vitamin và chất khoáng lại là các thành phần chịu nhiệt kém nên nếu như nấu ở nhiệt độ cao tác dụng của chúng đối với làn da và cơ thể sẽ bị giảm đi một nửa.

Chính vì vậy lời khuyên ở đây đó chính là nếu có thể hãy cố gắng ăn sống các loại rau củ quả.

 

#4. Ngủ như thế nào để làn da khoẻ mạnh

Giấc ngủ là vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ và làn da của con người. Đây là một điều ai cũng công nhận. Dưới đây là một số kiến thức cần biết để có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn!

Thói quen trước khi ngủ cần tránh để không gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ:

Biện pháp nên làm trước khi ngủ để cải thiện giấc ngủ:

 

#5. Ngâm bồn hay ngủ nếu chỉ được lựa chọn 1 trong 2?

Nhiều người sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, về khuya muốn ngâm bồn nhưng cũng muốn ngủ thật nhiều. Lúc này chúng ta nên chọn gì khi thời gian không cho phép? Đáp án đó là ngủ!

Tất nhiên, nếu được ngâm bồn cơ thể sẽ ra mồ hôi, các tế bào chết được loại bỏ và máu cũng sẽ lưu thông tốt hơn là điều rất tốt cho làn da. Tuy nhiên, khi tắm trong thời gian dài sẽ làm con người khó buồn ngủ hơn.

Phương án tốt nhất là hãy tắm vòi để có thể tăng thời gian ngủ. Khi ngủ là thời gian bài tiết hóc môn tăng trưởng, quá trình trao đổi chất ở da mạnh mẽ và hình thành nên một làn da đẹp!

 

Bài đọc cùng chuyên mục:

30 bí quyết để có được một làn da đẹp như người Nhật (kì 1)

30 bí quyết để có được một làn da đẹp như người Nhật (kì 2)

5 sự thật về da mà ai cũng nên biết để có một làn da khoẻ đẹp như người Nhật

5 tuyệt chiêu để có làn da đẹp như chị em Nhật

 

Sản phẩm Made in Japan!

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

Mua các sản phẩm của DHC tại Việt Nam: ↓

MUA NGAY

Ngọc Oanh (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook