5 sự thật về da mà ai cũng nên biết để có một làn da khoẻ đẹp như người Nhật

Có được làn da đẹp láng mịn, trong veo và đủ ẩm là mong ước của nhiều chị em phụ nữ. Chính vì thế, LocoBee sẽ giới thiệu đến bạn đọc 30 bí quyết để tiến đến đến mục tiêu này.

Nằm trong chuỗi bài viết 30 bí quyết để có được một làn da đẹp như người Nhật, hôm nay sẽ là 5 kiến thức tiếp theo.

8 kì thi kiểm tra trình độ về làm đẹp không yêu cầu tư cách dự thi

 

#1. Không phải vì muốn mặt sạch mà rửa mặt 2 lần liên tiếp

Nhiều người nghĩ rằng khi loại bỏ được triệt để bã nhờn trên da thì da mặt sẽ sạch đặc biệt với da bị mụn. Về lý thuyết mụn sinh ra bởi các vi khuẩn gây mụn và bã nhờn chính là “thức ăn” của chúng. Do đó nhiều người có thói quen rửa mặt liên tục 2 lần với mong muốn có thể lấy đi bã nhờn tận sâu bên trong chân lỗ chân lông.

Điều này hoàn toàn sai lầm. Khi rửa mặt nhiều lần không chỉ bã nhờn mà các tế bào da cũng bị loại bỏ, dẫn đến da bị khô. Một khi da khô thì các tế bào da sẽ trở nên cứng hơn, lỗ chân lông cũng trông to rõ rệt hơn. Đồng thời dẫn đến hiện tượng lỗ chân lông bị tắc và lại càng làm dễ sinh mụn hơn. Không những thế, đây còn là nguyên nhân gây ra nám hoặc nếp nhăn trên da.

Bạn biết không bã nhờn chính là loại dầu tốt nhất, phù hợp nhất với làn da. Cho dù bạn sử dụng loại mỹ phẩm cao cấp đến đâu thì cũng không tốt bằng chính tuyến bã nhờn trên da của bạn. Vậy nên khi rửa mặt chỉ cần rửa trên dưới 1 phút để lấy đi lượng tối thiểu và để lại bã nhờn trên da là tốt nhất.

 

#2. Vòng luẩn quẩn của những người có nỗi lo về da

Những người có nỗi lo về da thường có xu hướng làm quá kĩ trong việc chăm sóc da. Họ nghĩ nếu tẩy trang, rửa mặt càng kĩ da mặt càng sạch hay đắp mặt nạ càng lâu thì các chất làm đẹp càng ngấm vào da.

Bạn đã chọn và sử dụng kem chống nắng đúng cách?

Tuy nhiên việc chăm sóc da không phải như vậy. Khi tẩy trang quá lâu không chỉ mỹ phẩm mà ngay cả bã nhờn trên da cũng sẽ bị mất đi làm da bị khô hơn. Kkhi rửa mặt quá lâu thì không chỉ là các tế bào chết được loại bỏ mà cả các tế bào da còn non cũng bị tổn thương. Khi đắp mặt nạ quá lâu thì không những không cung cấp được độ ẩm cho da mà còn làm da bị khô do hiệu ứng hút ngược. Chính vì thế, những người có vấn đề về da khi càng chăm sóc da quá kĩ lại càng làm cho da trở nên xấu đi.

Vì vậy trong việc chăm sóc da đừng nghĩ rằng làm càng lâu càng tốt. Khi tẩy trang chỉ cần tẩy đi mỹ phẩm là được, khi rửa mặt chỉ nên rửa trên dưới 1 phút. Còn khi đắp mặt nạ thì hãy tuân thủ theo thời gian được ghi trên hướng dẫn của bao bì sản phẩm.

 

#3. Da khô cũng dễ trở thành da nhạy cảm

Da khô và da nhạy cảm là 2 trạng thái da khác nhau. Tuy nhiên chúng lại có mối quan hệ mật thiết với nhau. Đa số những người có làn da nhạy cảm lại có một làn da khô. Không phải là khi bị thành da nhạy cảm thì da sẽ bị khô mà ngược lại. Khi da bị khô thì nhiều trường hợp cũng thành da nhạy cảm. Khi da khô bị ảnh hưởng xấu cũng sẽ làm cho hiện tượng nhạy cảm trở nên xấu đi.

Khi da khô lớp sừng trên da mỏng đi. Chính vì thế làm cho nó trở nên nhạy cảm với các kích thích từ bên ngoài. Theo các cơ chế này, da khô xấu đi và lớp sừng trở nên mỏng, dẫn đến hiện tượng da nhạy cảm. Đây chính là rủi ro của làn da khô. Đối với việc chăm sóc da cung cấp độ ẩm là vô cùng quan trọng đặc biệt là với người có làn da khô.

 

#4. Người da nhiều dầu vẫn có thể thuộc trường hợp da hỗn hợp

Mặc dù là da dầu nhưng điều đó không có nghĩa là da sẽ không bị khô. Bã nhờn không chỉ có chức năng rào cản để bảo vệ chống kích ứng mà còn có tác dụng ngăn ngừa sự bay hơi của nước. Nếu lượng bã nhờn tiết ra nhiều, nước trên da sẽ không dễ bay hơi và khả năng ngăn ngừa hiện tượng khô da sẽ được củng cố.

Nhiều người cho rằng da dầu khác với da khô nhưng thực tế là không phải như vậy. Ngay cả da dầu cũng có thể trở thành da khô. Đó được gọi là da khô tính dầu hay da hỗn hợp.

Tùy thuộc vào khu vực của khuôn mặt mà có chỗ da dầu, có chỗ da khô. Ví dụ, vùng chữ T từ trán đến mũi bị nhờn trong khi má và quanh mắt bị khô. Ngoài ra, một số người khi sinh ra đã có làn da khá mỏng, có xu hướng bị khô, trong khi vẫn có một lượng lớn bã nhờn được tiết ra. Da hỗn hợp tốn nhiều công sức để chăm sóc vì vừa cần loại bỏ bã nhờn dư thừa mà vẫn cần giữ được độ ẩm thích hợp.

Tuy nhiên, điều tai hại nhất là nhiều người không biết rõ mình thuộc dạng nào. Mặc dù là da hỗn hợp nhưng do có dầu nên cứ nghĩ rằng nó là da dầu nên việc sử dụng giấy thấm dầu hay các biện pháp dành cho da dầu khác rất dễ làm da bị tổn thương.

 

#5. Làm thế nào để biết mình thuộc da hỗn hợp?

Da khô có xu hướng bị nhầm với da dầu. Thật khó để đánh giá chỉ bằng cách nhìn qua. Phương pháp chính xác nhất là sử dụng máy móc chuyên dụng và chuyên gia làm đẹp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể kiểm tra đơn giản bằng việc quan sát các điểm sau đây:

  • Điểm số 1: Da mặt nhờn nhưng các vùng quanh mắt khô và có nếp nhăn nhỏ nổi bật
  • Điểm số 2: Da mặt nhờn nhưng khi cười má có cảm giác đau nhẹ
  • Điểm số 3: Chiều tối lớp trang điểm bị trôi và thường ở dạng bột
  • Điểm số 4: Dù thực hiện rửa mặt cả sáng và tối nhưng vùng da quanh mũi vẫn có hiện tượng không được sáng như các vùng da khác
  • Điểm số 5: Lỗ chân lông từ vùng mũi đến cằm khá rõ rệt

Hẹn gặp bạn ở các bài tiếp theo của chuỗi bài viết phương pháp để có một làn da đẹp.

Bài cùng chuyên mục:

30 bí quyết để có được một làn da đẹp như người Nhật (kì 1)

30 bí quyết để có được một làn da đẹp như người Nhật (kì 2)

 

Ngọc Oanh (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る