30 bí quyết để có được một làn da đẹp như người Nhật (kì 2)

Chị em phụ nữ Nhật Bản luôn được hâm mộ bởi vẻ đẹp tươi trẻ và căng mọng của làn da. Vậy họ có những bí quyết gì trong việc chăm sóc và làm đẹp da?

Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về 30 phương pháp để có một làn da đẹp như người Nhật qua chuỗi 6 bài viết về chủ đề này nhé! Ngay sau đây sẽ là 5 bí quyết tiếp theo nhé!

8 kì thi kiểm tra trình độ về làm đẹp không yêu cầu tư cách dự thi

 

#1. Hạn chế sử dụng các loại sữa rửa mặt có dạng hạt

Các hạt nhỏ li ti có chứa trong các sản phẩm rửa mặt có tác dụng tẩy đi tế bào chết do có sự tiếp xúc giữa da và hạt. Ngoài ra, các hạt này khi lăn trên da để lại cảm giác khá là dễ chịu như đang mát xa. Do đó, nhiều người nghĩ rằng sử dụng hàng ngày có thể có một làn da đẹp.

Tuy nhiên, đây lại chính là các sản phẩm sữa rửa mặt cần hạn chế sử dụng. Lý do là khi da ma sát với các hạt nhỏ sẽ làm cho cho da bị hư tổn. Ngoài ra, các hạt nhỏ này có khả năng đi vào các lỗ chân lông và làm cho chúng trở nên to hơn. Đặc biệt là đối với da bị mụn, khi tiếp xúc với các hạt phần da mụn dễ bị tổn thương trầm trọng hơn cũng như lâu lành hơn.

Nếu vẫn muốn sử dụng sản phẩm này thì tốt nhất chỉ nên dùng 1~ 2 lần một tuần và tránh dùng khi da đang bị mụn hoặc hư tổn.

 

#2. Không đắp mặt nạ khi ngâm bồn

Không chỉ là mặt nạ mà tất cả các loại sản phẩm dạng tấm dùng để chăm sóc da nhưng cần thời gian đắp trên da đều không nên sử dụng khi ngâm bồn.

Vì khi ngâm bồn mồ hôi chảy ra từ mặt sẽ ngăn chặn các thành phần của mặt nạ thấm vào da nên có thể nói gần như vô nghĩa. Mặc dù nếu làm như vậy sẽ giúp chúng ta sử dụng thời gian hiệu quả nhưng không được khuyến khích về mặt hiệu quả.

Thời điểm được cho là nên dùng các loại mặt nạ là lúc tắm xong, khi mà mồ hôi đã dịu xuống. Trong khi cơ thể còn ấm áp, lỗ chân lông mở và da mềm mại nếu được đắp mặt nạ, da có thể dễ dàng hấp thụ các chất làm đẹp một cách hiệu quả.

 

#3. Sử dụng các sản phẩm làm đẹp/mỹ phẩm có làm da trở nên yếu đi?

Câu trả lời đó là tuỳ từng người. Một số người phản ứng nhanh hơn với các kích thích, những người khác ít nhạy cảm hơn. Do mỗi người đều có một làn da khác nhau nên điều quan trọng ở đây là luôn cố gắng sử dụng chúng đúng cách và phù hợp.

Ví dụ, những người có làn da dầu không nên sử dụng sản phẩm cho da khô và ngược lại. Chỉ việc sử dụng các sản phẩm không phù hợp cho da trong một thời gian dài mới có thể khiến da trở nên yếu đi.

Ngoài ra, nếu như vì sợ mà không hề dùng sản phẩm gì cho da là điều vô cùng hại. Lúc này da có thể xuất hiện các đốm, nếp nhăn… Do đó nếu là da khô thì nên dưỡng ẩm, nhiều dầu thì tìm cách loại bỏ hay khi đi ra ngoài cần bôi kem chống nắng…

Bạn đã chọn và sử dụng kem chống nắng đúng cách?

 

#4. Buổi sáng bận rộn, chắc không dùng nước hoa hồng cũng không sao?

Điều này là một suy nghĩ sai lầm.

Chính vào thời điểm buổi sáng da bạn rất cần có nước hoa hồng. Khi có nước hoa hồng rồi da sẽ có đủ độ ẩm và nếu có phải trang điểm bạn sẽ dễ có được một lớp nền đẹp. Nhờ có nước hoa hồng mà bã nhờn trên da được phân tán tốt hơn sẽ giúp bảo vệ lớp trang điểm và khi bị trôi đi mất lớp trang điểm cũng ít lộ hơn.

Vì thế, nếu muốn giữ cho làn da và lớp trang điểm được đẹp, hãy nhớ đừng bỏ qua bước sử dụng nước hoa hồng vào buổi sáng bận rộn nhé.

 

#5. Có nên tự mát xa không?

Trên thực tế là chưa có kết luận nào cho vấn đề là có nên tự mát xa hay không. Tuy nhiên, tối thiểu là bạn cần biết mát xa cơ bản. Các bài mát xa cơ bản có từ rất xưa và chúng sẽ không làm hư hại đến làn da của bạn nếu làm đúng cách.

Ví dụ về 3 bài mát xa cơ bản:

  1. Sử dụng lòng bàn tay để xoa bóp nhẹ nhàng vùng sau gáy
  2. Dùng ngón cái để ấn vùng thái dương
  3. Dùng ngón cái và ngón trỏ xoa bóp nhẹ vùng dái tai

8 kì thi kiểm tra trình độ về làm đẹp không yêu cầu tư cách dự thi

Tác dụng của mát xa thì không thể chối bỏ:

  • Kích thích lưu thông máu bằng cách kích thích cơ bắp và có hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất
  • Giảm mệt mỏi
  • Khi lưu thông máu được thúc đẩy, việc thải axit lactic – nguyên nhân gây ra mệt mỏi dễ dàng được loại bỏ

Khi cơ thể khoẻ mạnh, không mệt mỏi sẽ là điều kiện cần để da trở nên đẹp hơn đó. Hãy thử học các bài mát xa cơ bản để sở hữu một làn da đẹp nhé!

 

Mong rằng với 5 phương pháp tiếp theo này bạn sẽ hiểu đúng về quá trình làm đẹp cũng như tránh những hành động không tốt đối với làn da của chúng ta. Hẹn gặp bạn ở các bài tiếp theo của chuỗi bài viết phương pháp để có một làn da đẹp.

Bài viết cùng chuyên mục:

30 bí quyết để có được một làn da đẹp như người Nhật (kì 1)

5 sự thật về da mà ai cũng nên biết để có một làn da khoẻ đẹp như người Nhật

 

Ngọc Oanh (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る