Từ 5/8 du học sinh Việt Nam bắt đầu được tái nhập cảnh vào Nhật Bản

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Ngày 29/7, Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo rằng nước này đã bắt đầu làm thủ tục để tái nhập cảnh cho người nước ngoài đang có tư cách lưu trú tại Nhật Bản. Từ ngày 5/8, Nhật Bản sẽ cho phép du học sinh và doanh nhân đã rời khỏi Nhật Bản trước ngày họ bị thêm vào là đối tượng bị từ chối nhập cảnh theo các biện pháp chống virus corona chủng mới được phép tái nhập cảnh. Mục tiêu của đợt thực hiện này là khoảng 90.000 người.

Nhật Bản đã bắt đầu tiếp nhận việc xác nhận tư cách lưu trú tại các cơ quan ngoại giao của Nhật Bản tại nước ngoài như đại sứ quán, lãnh sự quán ở mỗi quốc gia. Khi tái nhập cảnh vào Nhật Bản cần phải nộp:

  • Giấy tờ cho phép tái nhập cảnh do cơ quan ngoại giao của Nhật Bản tại nước ngoài cấp
  • Có chứng nhận đã kiểm tra y tế trong vòng 72 giờ sau khi khởi hành
  • Sau khi tới Nhật cần phải tự cách li tại nhà trong vòng 14 ngày

Từ ngày 29/7, Chính phủ Nhật Bản đã từ chối nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ 146 quốc gia,vùng lãnh thổ. Thái Lan và Việt Nam là 2 nước được Nhật Bản nối lại việc làm thủ tục đi lại cho nhân viên thường trực của công ty và người có tư cách lưu trú dài hạn. Trường hợp khác như người nước ngoài tới Nhật để công tác ngắn hạn sẽ phải thực hiện xét nghiệm PCR và cách li tại cơ sở lưu trú trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh.

Thông tin liên quan về tình hình COVID-19 tại Nhật Bản

 

Theo nikkei

bình luận

ページトップに戻る