Thiết kế khẩu trang để đối phó với virus corona và hiện tượng say nắng mùa hè

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Mùa hè năm 2020 là một mùa hè khó khăn đối với tất cả mọi người. Bệnh dịch do virus corona vẫn chưa thể dứt hẳn. Bên cạnh đó bệnh say nắng mùa hè càng nguy hiểm hơn do nắng nóng thất thường và hệ luỵ từ việc khó thở do đeo khẩu trang.

Chính vì vậy mà nhiều nơi người ta đã và đang phát triển các loại khẩu trang mới để cùng lúc vừa tránh được corona vừa đảm bảo thoáng khí không dẫn đến say nắng.

 

Khẩu trang vải thoáng khí chống tia UV

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhà sản xuất quần áo Apparelai trụ sở tại thành phố Fukuyama tỉnh Hiroshima có số lượng đơn đặt hàng sản xuất quần áo phụ nữ giảm đi so với bình thường. Thay vì ngồi không công ty đã tận dụng những dây chuyền trống để sản xuất khẩu trang vải dành cho mùa hè.

Loại khẩu trang mới này làm từ vải thoáng khí dùng cho quần áo mùa hè nên rất khô thoáng và nhẹ nhàng cho da. Khi giặt khẩu trang cũng khô nhanh, thấm hút mồ hôi tốt. Đặc biệt chất liệu vải là loại chống tia cực tím UV.

Mỗi tuần công ty sản xuất được 20.000 chiếc. Chỉ trong nửa tháng 4 số lượng bán ra đã đạt 40.000 chiếc. Số lượng đơn đặt hàng cũng không ngừng tăng lên.

 

Khẩu trang NanoAir

Iris Ohyama – công ty sản xuất và buôn bán sản phẩm dùng trong cuộc sống nói chung – cũng tham gia vào sản xuất khẩu trang bằng cách sắp xếp lại nhà máy tại Đại Liên và Tô Châu, Trung Quốc. Ngoài ra dây chuyền sản xuất khẩu trang tại nhà máy Kakuda tỉnh Miyagi cũng bắt đầu sản xuất khẩu trang Nano Air và sẽ bán ra thị trường từ giữa tháng 6.

Khẩu trang Nano Air được làm từ chất liệu vải có sợi nano đặc biệt để ngăn sự tăng nhiệt độ trên khuôn mặt khi đeo. Các kết quả đo thực tế cho thấy khẩu trang Nano Air làm giảm nhiệt độ khuôn mặt xuống còn một nửa so với khẩu trang thông thường cùng hãng. Khẩu trang phù hợp cho rất nhiều hoàn cảnh như chống phấn hoa, cảm lạnh, vận động, thời tiết nóng bức trong mùa hè hoặc ẩm ướt trong mùa mưa. Mặt nạ có cấu trúc 3 lớp với lớp giữa là tấm lọc đặc biệt nhưng vẫn duy trì độ thoáng khí. Dây đeo mềm và rộng giúp người dùng không bị đau tai. Giá tham khảo khoảng 498 yên/chiếc (chưa thuế).

 

Khẩu trang thể thao

Nhà sản xuất đồ dùng thể thao nổi tiếng Yonex cũng đã phát triển dòng khẩu trang mới sử dụng vật liệu đem lại cảm giác mát mẻ độc đáo. Vật liệu này có chứa các thành phần nguồn gốc từ thực vật, có khả năng hấp thụ nhiệt để giảm mồ hôi, thường được sử dụng trong trang phục thể thao môn quần vợt. Tuy nhiên với những người hoạt động ngoài trời trong khoảng thời gian dài cần cân nhắc tháo khẩu trang để chống say nắng. Giá bán khoảng 3.696 yên cho 1 set gồm 4 chiếc.

 

Sản lượng tăng, giá giảm

Tình trạng khan hiếm khẩu trang đã dần được giải quyết do lượng hàng tồn kho ngày càng tăng lên, đồng thời với đó giá bán khẩu trang cũng không còn cao chót vót như khi mới có dịch bệnh. Điều này có được là do các nhà sản xuất trong nước đã liên tục tăng ca để duy trì dây chuyền hoạt động 24/24h. Chính phủ cũng hỗ trợ hết mình để tăng năng lực sản xuất trong nước. Lượng nhập khẩu khẩu trang từ Trung Quốc và các nước khác cũng tăng lên.

Theo thông tin từ chính phủ Nhật Bản nguồn cung khẩu trang trong tháng trước đã tăng 200 triệu chiếc so với tháng 3 và vượt mức 800 triệu chiếc. Giá trung bình cho mỗi khẩu trang ngày 13/4 là 80 yên nhưng đến 9/6 chỉ còn dưới 20 yên. Tuy nhiên chính phủ cũng thông báo rằng khẩu trang không phải lúc nào cũng có sẵn và sự thiếu hụt chưa hẳn đã được giải quyết hoàn toàn.

Lời khuyên từ bác sĩ da liễu để giải quyết vấn đề về da do khẩu trang và nước rửa tay

 

Theo Prtimes, Iris Ohyama, Yonex

bình luận

ページトップに戻る