Hang núi hình mèo cực lạ ở Kumamoto

Nằm tại vòng ngoài phía Nam của núi Aso thuộc tỉnh Kumamoto là một hang đá cao khoảng 40m. Điểm đặc biệt của hang là hình dáng nhìn từ phía ngoài của hang đá giống như một chú mèo. Năm 2018 khi tài khoảng Facebook của Tổ chức xúc tiến du lịch Kyushu đăng tải hình ảnh hang lên đã nhận được vô số lượt yêu thích, khiến nó trở thành điểm du lịch hàng đầu tại Kyushu.

Ban đầu có một hòn đá khổng lồ dài 3m, rộng 2m, chu vi 6m kẹp ở ngay giữa và được gọi là “hòn đá không rơi”. Địa phương đã thiết kế một lộ trình thám hiểm có chứng nhận hướng dấn và đón khoảng 1.000 người lui tới mỗi năm. Người tham gia chủ yếu là sinh viên chuẩn bị đi tìm việc và khách du lịch đến để tìm kiếm hạnh phúc.

Tháng 4 năm 2016, khu vực Aso xảy ra một trận động đất với cường độ 6+ khiến cho những viên đá khổng lồ rơi xuống rừng cây. Điều đáng ngạc nhiên là khi rơi xuống “hòn đá không rơi” vẫn giữ nguyên vẹn hình dáng của mình. Người ta cũng bất ngờ bởi sau khi hòn đá rơi xuống miệng hang mang hình dáng của một chú mèo.

Để đến được với hang đá hình mèo đặc biệt này bạn cần phải có người hướng dẫn và trang bị đầy đủ áo dài, quần dài, giày trekking, găng tay chống trượt để bám vào đá khi leo. Bên cạnh đó phải liên hệ tới Cục du lịch Minamiaso trước 3 ngày qua số điện thoại 0967 67 2222. Một hành trình khứ hồi trong 2 tiếng mất khoảng 3.000 yên, nếu muốn tham gia hành trình khám phá trong 4 tiếng thì mất khoảng 4.000 yên.

Nyannyanji – ngôi chùa ở Kyoto có mèo làm trụ trì

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る