Mong muốn li hôn tăng cao vì corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Do sự lây lan mạnh của virus corona chủng mới mà các thành phố lớn của Nhật Bản đã hạn chế người dân ra ngoài và đi làm. Chính vì thế mà thời gian ở nhà của mọi người cũng nhiều hơn. Theo một trung tâm tư vấn hôn nhân tại Aoyama, Tokyo  thì từ khi vấn đề về corona trở nghiêm trọng, số vụ tư vấn đã tăng 20% so với bình thường.

 

Li hôn vì corona

Trên mạng xã hội gần đây khá phổ biến từ khoá “コロナ離婚” (li hôn vì corona). Nếu tìm kiếm bằng từ khoá này sẽ ra rất nhiều sự bất mãn của mọi người. Ra đời từ tháng 2 khi đại dịch COVID-19 mới xuất hiện và đến tháng 3 thì số lượng tweet ngày càng tăng.

  • Thu nhập của chồng tôi bị giảm vì làm việc tại nhà. Chúng tôi suốt ngày cãi nhau
  • Chồng tôi vẫn đi nhậu vì chỉ có vài người cùng tham gia. Tôi cảm thấy thất vọng vì sự thiếu nhận thức của anh ấy về độ nguy hiểm của dịch bệnh

Một cặp vợ chồng độ tuổi 30 sống ở Tokyo cùng là nhân viên văn phòng. Hai người gần đây đã làm việc tại nhà, con gái 7 tuổi cũng nghỉ học. Người vợ than phiền rằng không có chỗ nào ngồi họp với công ty do phòng khách quá chật chội…

 

Gia tăng căng thẳng và bạo lực

Một số công ty đã mở dịch vụ “lánh nạn tạm thời” để ngăn chặn tình trạng li hôn do corona. Kasoku – công ty điều hành chuỗi khách sạn và nhà nghỉ tư nhân toàn quốc – đã mở dịch vụ cho thuê phòng có giá từ 3.000 yên đến 20.000 yên/đêm hoặc 70.000 yên đến 650.000 yên/tháng cho những người muốn ra ngoài ở để né tránh hôn nhân. Trong phòng/nhà đã có sẵn đầy đủ đồ gia dụng và internet. Mặc dù mới đưa vào hoạt động từ ngày 3/4 nhưng dịch vụ đã nhận được hơn 80 lượt hỏi tư vấn. Đối tượng đa số là những người trong độ tuổi từ 30 đến 50, có người còn muốn thuê ngay và ở đến hết tháng 5. Trên thực tế là giám đốc của công ty (28 tuổi) vừa chia tay với vợ cũng do thời gian ở nhà quá nhiều.

Việc hạn chế ra ngoài cũng gây ra một số ảnh hưởng nghiêm trọng. Liên Hợp Quốc đã công bố báo cáo rằng tình trạng bạo lực gia đình đang gia tăng ở các quốc gia có lệnh phong toả. Tại Singapore và Cyprus, số vụ tư vấn về bạo lực gia đình đã tăng 30%. Các tổ chức cứu trợ khắp thế giới đang kêu gọi thành lập các cơ sở tạm trú khẩn cấp để bảo vệ phụ nữ và trẻ em.

 

Một số tweet có từ khoá “li hôn vì corona”

  • Tôi sẽ ở với vợ cho đến hết Golden Week, thật là khó thở…
  • Làm thế nào mà 2 người có thể ở với nhau trước khi có con nhỉ?
  • Chồng tôi bắt đầu làm việc tại nhà vì corona đồng nghĩa với sức chịu đựng của tôi cũng tăng lên. Người đâu mà cứ ăn đủ 3 bữa nhưng chẳng làm gì.
  • Vợ tôi ghét tôi đến mức mà cô ấy sẽ nổi mề đay nếu ở chung một không gian với tôi. Do đó mà tôi phải ngồi ăn 1 mình trong phòng ăn. Nghe tiếng trẻ con chơi đùa vui vẻ mà tôi có cảm giác muốn chết đi cho rồi.

Nam giới là nạn nhân của bạo hành gia đình có xu hướng gia tăng tại Nhật

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る