COVID-19: Cô học sinh cấp 2 và hành động đẹp

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Một nữ sinh trung học cơ sở đã làm 612 khẩu trang từ các vật liệu được mua bằng 80.000 yên (hơn 16 triệu đồng) tiền tiết kiệm của chính mình để gửi tới người già, trẻ mồ côi và những người khác phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt do sự lây lan của virus corona.

Ảnh The Mainichi 

Cô bé có tên là Hime Takimoto, 13 tuổi, học sinh năm nhất của trường trung học cơ sở ở Yamanashi. Cô đã đến trụ sở chính quyền tỉnh Yamanashi ở Kofu vào ngày 17 tháng 3 và tặng số khẩu trang được làm thủ công của mình. Cán bộ hành chính tỉnh cho biết số khẩu trang này sẽ được phân phối cho các cơ sở có nhu cầu, bao gồm nhà cho người già và những đứa trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi.

Takimoto chia sẻ ”Em hi vọng những chiếc khẩu trang này sẽ được sử dụng bởi càng nhiều người càng tốt. Em không giỏi may vá nhưng đã cố gắng hết sức để tạo ra những chiếc khẩu trang này vì em muốn giúp đỡ mọi người”.

Takimoto đã sử dụng tiền của mình để mua nguyên liệu và bắt đầu làm khẩu trang từ khoảng cuối tháng 2. Hàng này cô bé đã dành tới 5 giờ mỗi ngày để làm ra chúng và đây là khoảng thời gian rảnh mà cô có được khi nghỉ học do virus corona. Mỗi chiếc khẩu trang đểu được gửi kèm lời nhắn rằng “Hãy rửa tay và súc miệng thường xuyên”.

Thật là một hành động đẹp đúng không nào?

Những hệ luỵ từ đại dịch COVID-19 đối với cuộc sống

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る