Trải nghiệm đường sắt nhanh nhất thế giới ở Yamanashi Prefectural Maglev Exhibition Center

Bạn đã bao giờ đi shinkansen chưa?

Shinkansen là loại tàu có tốc độ nhanh hơn tàu điện bình thường, được sử dụng trên các quãng đường dài ở Nhật Bản. Vì thuận tiện hơn so với máy bay nên đây là phương tiện di chuyển không thể thiếu đối với khách du lịch cũng như người dân Nhật Bản.

Shinkansen nổi tiếng vì có tốc độ cao. Tuy nhiên bạn có biết rằng ngành đường sắt Nhật Bản vẫn đang tiếp tục phát triển các loại tàu nhanh hơn shinkansen? Tên của nó là “Linear Chuo Shinkansen”. Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn về loại tàu này cũng như trải nghiệm công nghệ mới bạn nên đến Yamanashi Prefectural Maglev Exhibition Center (Trung tâm triển lãm tàu đệm từ tỉnh Yamanashi).

 

Công nghệ tiên tiến hàng đầu

Linear chuo shinkansen (tàu đệm từ, tàu siêu tốc) đã được phát triển trong nhiều năm và dự kiến sẽ có tuyến Tokyo – Nagoya năm 2027, tuyến Nagoya – Osaka năm 2037. Mặc dù chưa đến thời điểm mở tuyến nhưng nếu đam mê tàu điện bạn có thể đến Trung tâm triển lãm tàu đệm từ tỉnh Yamanashi ở thành phố Tsuru để trải nghiệm. Toà nhà chính được thiết kế dựa trên 2 màu sắc trắng và xanh của linear chuo shinkansen.

Bước vào toà nhà bạn sẽ thấy những mẫu tàu tương lai hiện ra ngay trước mắt. Đây chính là tàu đệm từ đã được sử dụng trong cuộc chạy thử nghiệm thực tế. Nó có tốc độ tối đa nhanh nhất thế giới là 581km/h và đang thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Bởi vì đây là tàu không người lái nên cử sổ cực kì nhỏ.

Hãy vào trong để trải nghiệm cảm giác là người được sử dụng tàu đệm từ sớm nhất thế giới!

 

Địa điểm phù hợp với người lớn và trẻ em

Tầng 2 là nơi để trải nghiệm công nghệ linear. Bạn thực sự có thể đi trên chiếc xe sử dụng công nghệ linear chạy bằng lực từ. Không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng có thể ngồi lên xe này.

Ngoài ra còn có các thiết bị khác cho phép bạn trải nghiệm những tính năng của linear bằng cách chạm vào bằng tay hay góc trải nghiệm để tìm hiểu kiến thức liên quan.

 

Xem linear chạy trên thực tế

Điểm nổi bật nhất tại trung tâm này là bạn có thể thấy được linear chạy như thế nào trong thực tế. Bên cạnh toà nhà có đường chạy thử nghiệm sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi sự xuất hiện của linear chạy với tốc độ cao. Tuy nhiên không phải ngày nào cũng có chạy thử nghiệm nên cần xem thông tin trước để biết lịch trình thực nghiệm.

Trong trung tâm còn có rất nhiều khu khác nhau như diorama (sa bàn) hay các buổi hội thảo chuyên đề về công nghệ. Nếu muốn trải nghiệm công nghệ mới nhất của linear hãy đến thành phố Tsuru tỉnh Yamanashi nhé!

 

Yamanashi Prefectural Maglev Exhibition Center

Địa chỉ: 2381 Ogatayama, Tsuru, Yamanashi 402-0006

Giờ mở cửa: 9:00-17:00 (vào cửa lượt cuối lúc 16:30)

Giá vé:

  • Người lớn, sinh viên đại học: 420 yên
  • Học sinh cấp 3: 310 yên
  • Học sinh tiểu học: 200 yên

Website: https://www.linear-museum.pref.yamanashi.jp/english/index.html

Bảo tàng tàu điện ở Nhật Bản

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る