Phát hiện việc rao bán hình ảnh quay lén nữ sinh tại một trường học ở Nara

Theo kết quả một cuộc điều tra tại trường trung học nằm ở thành phố Ikoma, tỉnh Nara mới đây thì có hiện tượng mua bán các video, hình ảnh được quay, chụp trộm nữ sinh giữa các học sinh trong trường với nhau.

Hình ảnh mang tính minh hoạ 

Hội đồng Giáo dục thành phố Ikoma cho biết có từ 5 đến 6 nam học sinh hiện học năm 2 của trường từ tháng 11 năm ngoái đã tiến hành quay lén hình ảnh trong váy của các nữ sinh hay khi các bạn thay đồ bằng các camera dạng bút hoặc điện thoại thông minh. Số lượng nữ sinh bị quay lên đến mười mấy người và đều là các nữ sinh trong trường.

Các học sinh nam này đã sử dụng LINE – ứng dụng liên lạc miễn phí để tiến hành bán các video này với giá từ vài trăm yên đến 1.000 yên. Khi được hỏi thì những nam sinh này nói rằng làm điều này vì thấy thú vị.

Hội đồng Giáo dục thành phố và nhà trường đã tiến hành trao đổi với đơn vị cảnh sát, cố vấn để tiến hành trấn an tinh thần của các nữ sinh trong trường.

Tại cuộc họp báo, Hội đồng Giáo dục và nhà trường vào tối ngày mùng 10 đã gửi lời xin lỗi sâu sắc đến học sinh là nạn nhân của vụ việc cùng các bậc phụ huynh và cam kết các biện pháp như tăng cường giáo dục đạo đức sẽ được tiến hành nhằm ngăn ngừa tái phát các trường hợp như vậy.

Các kiểu trường trung học phổ thông ở Nhật

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る