Sự kiện ánh sáng mang sắc “Hoà” của Nhật Bản “Tokyo Dome City Winter Illumination”

Bạn có biết khu vui chơi Tokyo Dome City không?
Tokyo Dome có tên gọi thân mật là “quả trứng khổng lồ” với rất nhiều trò chơi như vòng đu quay khổng lồ, tàu lượn siêu tốc… để bạn thoải mái vui chơi cả ngày. Hàng năm vào mùa đông người ta sẽ tổ chức sự kiện ánh sáng nhằm thay đổi không khí. Sự kiện năm nay có tên là “Tokyo Dome City Winter Illumination”.

 

Cảm hứng từ chữ “Hoà” của Nhật Bản


Năm nay là năm thứ 15 sự kiện ánh sáng tại Tokyo Dome City được tổ chức. Mỗi năm người ta sẽ chọn một chủ đề khác nhau và năm nay là chủ đề “Hoà” (和). Chữ Hoà này là chữ Hoà trong niên hiệu mới Lệnh Hoà của Nhật Bản. Những biểu tượng nhằm gợi nhớ đến đất nước mặt trời mọc như núi Phú Sĩ là điểm nhấn trong cách trang trí từ ánh sáng đến màu sắc. Trước núi Phú Sĩ là các cổng Torii mang đậm dấu ấn Nhật Bản.


Dọc các lối đi đều có đèn lồng treo trên cao và những chiếc đèn lồng theo phong cách Nhật làm từ giấy truyền thống. Nhìn kĩ bạn sẽ thấy mỗi đèn lại có chữ trang trí khác nhau. Đây chính là điểm khác biệt so với các sự kiện ánh sáng khác, mang đến bầu không khí “Hoà” của Nhật Bản.


Bạn có nhận ra hình ảnh đặc trưng của lễ hội Yagura với những giai điệu sôi động? Chiếc đài này có chiều cao tận 6m được trang trí bằng hoa anh đào, lá đỏ mùa thu đúng phong vị Nhật Bản.


Mặc dù đang là mùa đông nhưng hình ảnh hoa anh đào mùa xuân đã được tái hiện qua cây cổ thụ nằm ngay trước vòng quay ngựa gỗ.


Còn đây là ánh sáng lấy cảm hứng từ Thất Tịch (Tanabata). Trên trần là dải ánh sáng như dòng Ngân Hà gợi nhớ đến câu chuyện tình yêu lãng mạn. Ánh sáng này phản chiếu xuống sàn gương cùng hàng loạt đèn lồng hai bên tạo nên khung cảnh vô cùng khó quên.

 

Sự kiện ánh sáng miễn phí


Các sự kiện ánh sáng khác thường sẽ thu phí vào cửa nhưng ở Tokyo Dome City thì hoàn toàn miễn phí. Từ nhà ga tới đây cũng rất gần nên bạn có thể ghé qua một lát trên đường về nhà.

 

Thông tin địa điểm

TOKYO MEGA ILLUMINATION
Địa chỉ: 1 Chome-3-61 Koraku, Bunkyo City, Tokyo 112-0004
Thời gian sự kiện: 13/11/2019 – 26/2/2020
Website: https://www.tokyo-dome.co.jp/illumination/

Các lễ hội ánh sáng mùa đông 2019

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る