Tháng 11 của người Nhật: Ngày mở bán rượu vang tươi Beaujolais nouveau

Tại bài viết Tháng 11 ở Nhật có gì?  LocoBee đã giới thiệu tới các bạn về một ngày khá đặc biệt – Ngày mở bán rượu vang tươi Beaujolais nouveau. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị về nó hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Ngày này rơi vào thứ Năm lần thứ 3 của tháng 11 và những ai yêu thích Beaujolais nouveau đều có thể mua và thưởng thức loại rượu vang ngon nổi tiếng này. Năm nay 2019 nó rơi vào ngày 21 tháng 11.

 

Beaujolais nouveau là gì?

Beaujolais (ボジョレー) là vùng đất nằm phía Nam của Bourgogne, nước Pháp. nouveau (ヌーヴォー) trong tiếng Pháp có nghĩa là tươi. Khi ghép lại Beaujolais nouveau (ボジョレー・ヌーヴォー) chính là tên loại rượu vang tươi được sản xuất ở vùng Beaujolais.

 

Người Nhật thích Beaujolais nouveau?

Vị rượu rất ngon không quá chát, giàu vị trái cây nên cả những người không mấy khi uống rượu cũng có thể thưởng thức. Rượu Beaujolais nouveau phù hợp khi thưởng thức với nhiều loại đồ ăn ngay cả đồ ăn kiểu Nhật.

 

Cách thưởng thức Beaujolais nouveau

Đối với rượu vang đỏ thông thường thì nên uống ở nhiệt độ phòng. Tuy nhiên đối với Beaujolais nouveau hãy thử làm lạnh và thưởng thức. Đó sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể thưởng thức dòng rượu này một cách ngon nhất. Khi làm lạnh vị trái cây của rượu trở nên đậm hơn chính là lý do giải thích cho cách uống này.

Sau khi mở chai hãy uống luôn, đừng để quá lâu nhé.

Rượu vang có khá nhiều loại, nhiều người còn khá kĩ lưỡng trong việc chọn cũng như thưởng thức nó làm cho rượu vang có vẻ là thức uống khó chiều. Tuy nhiên Beaujolais nouveau lại phù hợp với tất cả mọi người. Ngày mở bán rượu vang Beaujolais nouveau là cơ hội để thưởng thức đấy! Nếu ở Nhật hãy nhấp một ly Beaujolais nouveau vào ngày đặc biệt này nhé!

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る