Tháng 11 ở Nhật là mùa cao điểm của lá đỏ và ở khu vực phía Bắc bắt đầu có tuyết rơi. Đây cũng là tháng chuyển từ không khí dễ chịu sang mùa lạnh. Theo như lịch thì tháng 11 cũng là thời điểm bắt đầu của mùa Đông.

Những ngày nghỉ lễ (ngày lịch đỏ) ở Nhật Bản

Tại bài viết này LocoBee sẽ giới thiệu về những ngày đặc biệt có trong tháng 11 để mọi người có thể hiểu hơn một phần nào về xứ sở hoa anh đào này nhé!

Ngày Văn hoá 3/11

Lập Đông

Lễ Shichi Go San 15/11

Ngày mở bán rượu vang tươi Beaujolais nouveau

Ngày Vợ chồng 22/11

Ngày Cảm tạ lao động 23/11

Tori no Ichi – Lễ hội vào ngày Dậu

 

Ngày Văn hoá 11/3

Hiến pháp Nhật Bản (日本国憲法 – Nihon Koku Kenpo) ra đời với tư tưởng coi trọng Hoà bình và Văn hoá – được công bố vào ngày 11/3. Từ đó Nhật cũng chọn ngày này làm ngày kỉ niệm và trở thành ngày nghỉ toàn dân.

 

Lập Đông

立冬 (Ritto) – Lập Đông có ý nghĩa là sự bắt đầu của mùa Đông. Những cơn gió từ phía Bắc thổi về, lá vàng bắt đầu rơi. Đây cũng là thời điểm người Nhật thực hiện công tác chuẩn bị cho một mùa đông chính thức như lắp đặt bàn sưởi Kotatsu, mang quần áo mùa Đông và cất quần áo mùa Hè… 

 

Lễ Shichi Go San

Những liên quan thú vị về số 7 trong đời sống của người Nhật Bản

Là nghi thức mừng cho sự trưởng thành của các em nhỏ ở độ tuổi 7, 5 và 3. Những bé gái tròn 3 tuổi, 7 tuổi và các bé trai tròn 5 tuổi sẽ được gia đình tổ chức lễ cảm ơn sự trưởng thành, cầu mong cho hạnh phúc, tuổi thọ trong tương lai. Trong khoảng ngày 15 tháng 11 (trước và sau) các gia đình sẽ lựa chọn ngày nào đó hợp lý để các bé tới thăm thần Ujigami – thần Hộ mệnh tại đền.

* 15 là tổng của 3 số Ba, Năm và Bảy

 

Ngày mở bán rượu vang tươi Beaujolais nouveau

Ngày mở bán rượu vang tươi Beaujolais nouveau được ấn định vào ngày thứ Năm lần thứ 3 của tháng 11. Đây là loại rượu vang sản xuất tại Pháp, được thế giới và cả người Nhật rất yêu thích. Người ta ấn định ngày này để hạn chế những nhà sản xuất rượu muốn tung ra sớm làm chất lượng rượu bị ảnh hưởng.

 

Ngày Vợ chồng 22/11

Ngày vợ chồng bắt nguồn từ cách nói chơi chữ của người Nhật. Theo cách viết của người Nhật (tháng – ngày) thì sẽ được viết thành 1122. “11” gần giống với “いい” và “22” là “futatsu -futatsu” đọc gọn lại thành “fufu” – 夫婦 . Ghép cả 2 lại ta được “いい夫婦の日”.

Trong ngày này các cặp vợ chồng thể hiện sự cảm ơn dành cho nhau trong những năm tháng làm vợ, làm chồng. Thêm vào đó, vì được cho là ngày tốt nên vào ngày 22/11 nhiều cặp đôi chọn làm ngày đăng kí kết hôn.

 

Ngày Cảm tạ lao động 23/11

Đây cũng là ngày nghỉ quốc dân, dành thể hiện sự coi trọng lao động, ăn mừng cho sản xuất.

 

Tori no Ichi – Lễ hội vào ngày Dậu

Vào các ngày của Gà (trong 12 con giáp – ngày Dậu) người Nhật sẽ tổ chức các lễ hội để cầu cho việc buôn may bán đắt.

 

Ngoài ra trong tháng 11 cũng là thời điểm thích hợp để đi ngắm lá đỏ. Hay các lễ hội ánh sáng cũng được tổ chức ở khắp mọi nên trên nước Nhật. Là tháng gần cuối năm nên không khí buôn bán ở khắp các cửa hàng, công tác chuẩn bị trang trí đón Giáng sinh, đón năm mới cũng bắt đầu từ tháng 11 rồi đấy.

3 địa điểm Illumination lớn nhất Nhật Bản năm 2019

 

Shinonome Kiri (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る